new_logo_fbd_v2
horeca_business_school

Bản tin thương mại điện tử tháng 6/2022

Bất chấp sự ảnh hưởng tiêu cực đến từ đại dịch COVID-19, quy mô ngành thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển với sự gia tăng chóng mặt về số lượng lẫn chất lượng người mua và người bán. Theo báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 của Công ty nghiên cứu dữ liệu Metric, Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia.

Trong tháng 5 vừa qua, Shopee và Lazada tiếp tục giữ 2 vị trí đầu bảng xếp hạng. Trong đó, Shopee nổi bật với các chương trình minigame “Sẵn sàng săn sale – Shopee tặng bạn” (1.773.177 lượt tương tác) và minigame “Sale giữa năm tới – Nhận voucher phơi phới” (941.301 lượt tương tác). Lazada tổ chức chương trình minigame “Sale to ngày đôi, tặng bạn voucher luôn” (2.671.701 lượt tương tác), minigame “Tương tác hăng, tặng voucher mê say” (1.962.935 lượt tương tác).

Nguyễn Kim và FPT Shop ghi nhận tăng hạng so với tháng 4 và đang xếp lần lượt ở vị trí thứ 3 và 4. Bên cạnh đó, tháng qua Tiki cũng có các chương trình nổi bật như minigame “Đâu mới là con số đem về quà tặng nào?” (88.916 lượt tương tác).

Bảng xếp hạng top 10 sàn TMĐT theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội

Trong danh sách top 10 website theo các chỉ số đo lường, Shopee VN luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng top 10 trang website có lượng truy cập nhiều nhất với lượt truy cập vào tháng 5 lên đến 81.900.000, cách biệt khoảng cách khá lớn với vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là Thế giới Di động với 50.900.000 lượt truy cập và vị trí thứ 3 là FPT Shop với 28.400.000 lượt truy cập. Trong khi đó, ở danh sách top 10 website có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất của tháng 5, Juno chiếm vị trí đầu tiên, kế đến là Shein và ShopeeYes24 cũng là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất trong tháng.

Bảng xếp hạng top 10 website theo các chỉ số đo lường

Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) năm 2022 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 có thể đạt mức cao nhất từ trước tới nay nhờ vào việc kiểm soát tốt dịch COVID-19. Tháng 5 vừa qua, top ngành hàng được nhắc tới nhiều nhất trên Facebook là Làm đẹp – Sức khoẻ với 4.159.679 tin bài và Hàng tiêu dùng – Thực phẩm với 2.918.789 tin bài, tiếp theo là các ngành Nhà cửa – Đời sống, Thời trang, Phương tiện... Mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất là Tủ lạnh, kế đến là Bánh tráng, Trà sữa, Máy giặt, Xe máy, Vitamin...

Bảng xếp hạng top ngành hàng, mặt hàng hot trên mạng xã hội

Từ năm 2020 tới nay, với sự phát triển ngày càng nhanh của thương mại điện tử trong giai đoạn bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0, KOLs dần trở thành một trong những hình thức marketing trực tuyến hiệu quả hiện nay. Thông qua sự phổ biến của KOLs, tốc độ lan truyền tin tức, thông điệp của các thương hiệu trở nên nhanh chóng và phủ sóng rộng khắp. Các KOLs nổi bật trong tháng 5 vừa qua trên các kênh mạng xã hội (Facebook, YouTube, Instagram, TikTok) có thể kể đến như: Thiều Bảo Trâm, Andrea Aybar, Viên Vibi, Phạm Lịch...

 

Top KOLs nổi bật đề xuất tính theo Active Score

Bên cạnh các sự kiện, chương trình truyền thông nổi bật tại các trang mạng xã hội, tháng vừa qua, các sàn thương mại điện tử cũng có nhiều hoạt động nổi bật xuất hiện trên các trang báo chí như: TikTok Shop ra mắt, đối đầu hàng loạt ông lớn từ thương mại điện tử đến Facebook, Chuyển đổi số ở lĩnh vực thương mại điện tử, Xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và các vụ tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ vẫn diễn biến phức tạp trong ngành thương mại điện tử...

Top tin nổi bật trong ngành trên báo chí

Trên đây là một số nội dung phân tích bản tin ngành thương mại điện tử tháng 6/2022 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Nguồn: Reputa

Đánh giá

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?