new_logo_fbd_v2
horeca_business_school

Kinh doanh Bán lẻ

  • Thực tế ảo đang thay đổi ngành bán lẻ như thế nào?

    Thực tế ảo trong bán lẻ biến đổi trải nghiệm mua sắm cho nhiều khách hàng trên khắp thế giới và đặt ra một tiêu chuẩn mới cho tương lai của ngành bán lẻ. Khách hàng bắt đầu quen với việc mua sắm trực tuyến khi mọi thứ ở khắp mọi nơi đều hướng đến công nghệ. Khách hàng giờ đây cũng mong đợi trải nghiệm mua sắm của họ trở nên thoải mái hơn nữa.
  • Biến chuyển bức tranh thị trường bán lẻ

    Sự xuất hiện của tầng lớp trung lưu với GDP bình quân ở mức 5.000 USD/người/năm cùng tốc độ đô thị hoá gia tăng nhanh chóng đã thúc đẩy một làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng của người Việt. Kéo theo đó, các nhà bán lẻ từ khắp Châu Á đã đổ bộ vào Việt Nam khi những hạn chế đối với công ty nước ngoài được nới lỏng, làm gia tăng cạnh tranh trong ngành bán lẻ.
  • Bản tin ngành Bán lẻ Tháng 7/2022

    Trong tháng 6 vừa qua, Aeon Mall và Big C chiếm 02 vị trí đầu của Bảng xếp hạng Top 10 Chuỗi cửa hàng nhóm “Hàng tiêu dùng nhanh” phổ biến trên Mạng xã hội. Cũng trong Bảng xếp hạng, Winmart là công ty có mức tăng hạng cao nhất, tăng 11 hạng so với tháng 5.
  • Chuỗi nhà thuốc Dr. Win sẽ thúc đẩy thị trường bán lẻ dược phẩm cạnh tranh gay gắt

    Một số cửa hàng WinMart đang trong quá trình thay đổi giao diện và nâng cấp cơ sở vật chất. Phía bên ngoài, cửa hàng WinMart này thể hiện sẽ tích hợp Techcombank, Reddi và cả thương hiệu dược phẩm Dr. Win
  • Thị trường bán lẻ ghi nhận nhiều thương hiệu mở rộng Quý 2/2022

    Các trung tâm mua sắm ở các khu vực trung tâm đã chứng kiến lượng khách hàng quay trở lại mua sắm như mức trước đại dịch và giá thuê tại khu vực trung tâm đang đạt mức cao mới. Tuy nhiên, các trung tâm thương mại ngoài trung tâm sẽ cần thời gian lâu hơn để phục hồi về mức trước đại dịch.
  • Phân tích các trung tâm thương mại tại Tp. HCM

    Các trung tâm thương mại, nơi cung cấp hầu hết những dịch vụ giải trí, ăn uống và mua sắm, từ lâu đã được xem là một trong những điểm đến ưa thích nhất vào dịp cuối tuần của người dân TP. HCM. Tuy nhiên, liệu có sự khác biệt nào về tệp khách hàng của các trung tâm thương mại nổi tiếng nhất? 
  • Học cách Thế Giới Di Động xây dựng đội ngũ mua hàng trong sạch

    “Các bạn nắm trong tay một đội ngũ mua hàng vớ vẩn, họ lấy của nhà cung cấp 5-10% thì còn lại là con số âm. Đó là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp bán lẻ luôn luôn ở trạng thái âm. Không phải vì họ không biết làm mà nó thất thoát quá lớn trong quá trình mua hàng, để ý cái đó. 
  • Bản tin thương mại điện tử tháng 6/2022

    Bất chấp sự ảnh hưởng tiêu cực đến từ đại dịch COVID-19, quy mô ngành thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển với sự gia tăng chóng mặt về số lượng lẫn chất lượng người mua và người bán. 
  • Tối ưu TMĐT với mô hình CARSP (Phần 3)

    Tỷ lệ Rating & Review (Chấm điểm và đánh giá sản phẩm đã mua) được xem là một trong những yếu tố cốt lõi giúp gian hàng phát triển một cách bền vững. Đây cũng là điểm khác biệt khi mua hàng trên sàn TMĐT so với các nền tảng khác.
  • Tối ưu TMĐT với mô hình CARSP (Phần 2)

    các hạng mục Content gồm có SKU Images (hình ảnh sản phẩm), Product Title (tên sản phẩm), Product Desciption (mô tả sản phẩm), Shop In Shop (trang trí trang gian hàng). Mục đích cuối cùng của việc tối ưu các hạng mục Content là giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận với khách hàng trên sàn, từ đó tăng tỷ lệ Conversion Rate (tỉ lệ mua hàng).
  • Tối ưu TMĐT với mô hình CARSP (Phần 1)

    Trong quá trình triển khai và thực thi các hoạt động Marketing cho các nhãn hàng trên sàn thương mại điện tử, marketer sẽ gặp rất nhiều câu hỏi xoay quanh việc: Làm thế nào để tối ưu hoá gian hàng?
  • Omnichannel giúp các nhà bán lẻ phát triển bền vững

    Thực trạng ngành bán lẻ ngày nay đang dần trở nên phức tạp theo thời gian. Các nhà bán lẻ phải đối mặt với những thách thức trong vận hành do các hạn chế về địa lý, sự cạnh tranh online ngày một nhiều giữa các công ty...
  • So sánh 2 chuỗi bán lẻ hàng đầu: WinMart/WinMart+ và Bách Hóa Xanh

    Nếu để so sánh về doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng tại Việt Nam, có lẽ Bách Hóa Xanh của Thế giới di động (TGDĐ) là đối trọng phù hợp để đưa lên bàn cân cùng hệ thống WinMart, WinMart+ của Masan. Mặc dù nhìn lại "con đường" 2 ông lớn này đang đi ngay từ những bước đầu đã rất khác nhau.
  • TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: đầu tư mặt bằng hay logistics?

    Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng. 
  • Bản tin thương mại điện tử tháng 5/2022

    Trong danh sách Top 10 website theo các chỉ số đo lường, Shopee VN luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng Top 10 trang website có lượng truy cập nhiều nhất với lượt truy cập vào tháng 4 lên đến 78.900.000, cách biệt khá lớn với vị trí thứ 2 trong BXH là Thế giới Di động với 50.800.000 lượt truy cập

2 4 5 6 » ( 6 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?