new_logo_fbd_v2
horeca_business_school

Kinh doanh Bán lẻ

  • So sánh kết quả kinh doanh Thế giới Di động và FPT Retail

    Nếu đặt khả năng kiếm tiền của Thế giới Di động và FPT Retail lên bàn cân so sánh thì “ông lớn nào sẽ vượt trội hơn? Chúng ta hãy thử xem xét 3 chỉ tiêu quan trọng trong phân tích lợi nhuận doanh nghiệp.
  • Vai trò của O2O với bán lẻ hiện đại?

    Những “lối thoát” cho bán lẻ hiện đại khỏi thời kỳ khó khăn chính là mô hình O2O, nơi trải nghiệm và nhu cầu người tiêu dùng chính là “chìa khoá”.
  • Bước tiến của thị trường bán lẻ điện tử, điện máy

    Bước ra khỏi vùng an toàn, Digiworld, Thế Giới Di Động, FPT Retail đã có những bước tiến ngoạn mục.
  • Xu hướng thị trường bán lẻ tại Việt Nam 2022

    Các chuỗi cửa hàng bán lẻ thuộc kênh hiện đại (MT) cũng bị ảnh hưởng và dẫn đến những sự thay đổi lớn về cơ cấu vận hành. Trong báo cáo này, chúng tôi sẽ cung cấp một cái nhìn tổng thể về sự thay đổi ở kênh bán lẻ hiện đại tại Việt Nam trong năm vừa qua.
  • GrabMart cùng tiểu thương giữ nét truyền thống trong nhịp sống hiện đại

    Grab đã tập trung cường điệu hoá vẻ đẹp và vai trò quan trọng của việc bảo tồn các giá trị truyền thống trong nhịp sống hiện đại thông qua phim ngắn "Nét chợ còn thương" đầy cảm xúc. 
  • Chiến lược kinh doanh của 5 thương hiệu thời trang nổi tiếng

    Việc phát triển từ sản phẩm thiết yếu thành một nền công nghiệp lớn cũng là thử thách dành cho những nhà hoạch định chiến lược kinh doanh thời trang.
  • Chiến dịch Marketing độc đáo đến từ Uniqlo

    Uniqlo, một thương hiệu quần áo, được thành lập tại Yamaguchi, Nhật Bản vào năm 1949. Hiện tại, Uniqlo là một trong những công ty hàng đầu trong ngành.
  • Nova Market - một thế lực mới

    Là tay chơi lớn trong làng bất động sản, Novagroup thời gian gần đây cho thấy tham vọng bành trướng đa ngành. Từ đầu năm nay, NovaGroup không chỉ công bố loạt thương hiệu F&B, mà cũng đưa Nova Consumer lên sàn với định hướng đẩy mạnh mảng tiêu dùng
  • Cuộc đua tam mã trong mảng Bán lẻ dược phẩm

    Ngành dược có tốc độ tăng trưởng kép lên tới 11%, tính theo tiền đồng Việt Nam. Các chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn như Pharmacity, Long Châu và An Khang sớm nhận diện cơ hội này và đang tăng tốc mở rộng quy mô, với tham vọng hợp nhất thị phần.
  • Chuyển biến trong bán lẻ thời kỳ mới

    Ngành bán lẻ đang trải qua những bước chuyển dịch khi các yếu tố về đối tượng khách hàng, công nghệ và lối sống thay đổi mạnh mẽ bởi đại dịch COVID-19.
  • WinMart có lãi và bắt đầu thử nghiệm nhượng quyền thương hiệu mô hình mini-mall trong 2022

    Lợi nhuận sau thuế (NPAT) của chuỗi WinMart dương trong nửa sau năm 2021, đánh dấu nửa năm đầu tiên có lãi – thành quả nhờ biên EBITDA dương trong cả 4 quý của năm 2021. 2 điểm bán theo mô hình nhượng quyền đã chính thức ra mắt vào ngày 31/12/2021
  • Xu hướng Mono store và cuộc chơi của những ông lớn

    Trong giới bán lẻ, các cuộc tranh luận giữa các cửa hàng chuyên doanh duy nhất một thương hiệu và cửa hàng đa thương hiệu chưa bao giờ đi đến một kết luận cuối cùng. Về nguyên tắc, chiến lược bán hàng của các chuỗi cửa hàng đa thương hiệu là trưng bày càng nhiều sản phẩm càng tốt để nâng cao xác suất lựa chọn từ khách hàng.
  • TopZone trở thành Nhà bán lẻ Apple lớn nhất Việt Nam

    Là cửa hàng theo mô hình cao cấp APR – Apple Premium Reseller, TopZone Xã Đàn có nhiều nét khác biệt so với các cửa hàng phổ thông (mô hình AAR – Apple Authorised Reseller). Cửa hàng có diện tích lớn 180m2, gần gấp đôi so với các cửa hàng hiện có và nằm độc lập so với các cửa hàng Điện máy Xanh hay Thế giới Di động.
  • Phân khúc ngành hàng hiệu quả trong bán lẻ

    Trong lần trò chuyện với một bạn trẻ về lựa chọn thức ăn cho thú cưng, tôi phát hiện ra bạn ấy thường chọn theo phân loại thức ăn cho chó hay cho mèo, kế đến sẽ là thức ăn thông thường hay thức ăn dinh dưỡng, rồi đến thức ăn hạt đóng gói hay thức ăn chế biến, sau bước này bạn mới cân nhắc việc chọn nhãn hàng nào… 
  • Quản lý ngành hàng mô hình bán lẻ

    Quản lý ngành hàng vốn là một khái niệm không xa lạ với các marketer bởi tính quan trọng trong hoạt động kinh doanh của thương hiệu. Dù vậy, vấn đề này hiện chưa được quan tâm và nghiên cứu một cách kỹ càng. Hãy cùng tôi tìm hiểu về những khái niệm cơ bản và lý do vì sao hoạt động này lại quan trọng đối với các nhãn hàng trong bối cảnh thị trường biến đổi liên tục như hiện nay.

« 1 3 5 6 » ( 6 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?