new_logo_fbd_v2
horeca_business_school

Kinh doanh Bán lẻ

  • 4 nhóm ngành hàng đặc trưng của Cửa hàng bán lẻ

    Trong hoạt động quản lý ngành hàng có 4 nhóm ngành hàng chính bao gồm: (1) Ngành hàng chính, (2) Ngành hàng mua sắm thường xuyên, (3) Ngành hàng theo thời vụ, (4) Ngành hàng theo nhu cầu tiện lợi. Để có thể quản lý hiệu quả, nhà bán lẻ cần nắm rõ vai trò của từng nhóm ngành hàng để có những chiến lược phù hợp tại điểm bán. 
  • Xu hướng Omnichannel 2022 cho ngành Bán lẻ

    Bạn có biết rằng, tính đến cuối năm 2021, số lượng người mua sắm online là 2.14 tỷ, gần 30% dân số thế giới? Ngoài ra, các chi phí quảng cáo online đã làm cho giá cả phải chăng hơn để giúp các thương hiệu vốn bán hàng trên các nền tảng số được tham gia bán lẻ truyền thống.
  • Công nghệ giúp định hình lại ngành bán lẻ Việt Nam

    Mua sắm kết hợp - kết hợp các kênh vật lý và kỹ thuật số trong hành trình mua sắm - đang gia tăng khi thói quen mua sắm mà người tiêu dùng chấp nhận không cần thiết trong đại dịch Covid-19 đang trở thành thông lệ. 
  • Điều gì giúp Con Cưng tự tin tăng tốc bất chấp đại dịch

     Con Cưng là một trong những chuỗi bán lẻ hiếm hoi vẫn duy trì 80% cửa hàng để phục vụ người dân trong tình hình giãn cách xã hội ở đợt dịch thứ tư. Mặc dù lợi nhuận giảm nhưng doanh thu của doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến mẹ và bé này vẫn tăng cao vì bài toán tìm cơ trong nguy không ngừng sử dụng linh hoạt.
  • Trào lưu kinh doanh O2O dẫn đầu xu hướng bán lẻ 2022

    Một năm 2021 đầy biến động với hầu hết các hoạt động kinh doanh bị đình trệ từ ảnh hưởng của đại dịch Covid, khiến nhiều công ty phải tạm dừng hoạt động hoặc chuyển hoạt động kinh doanh sang hình thức trực tuyến, để giảm bớt các chi phí cố định như tiền thuê mặt bằng cũng như nhân sự bán hàng. 
  • VinMart chính thức đổi tên thành WinMart

    Kế hoạch chuyển đổi thương hiệu đã được WinCommerce đề ra ngay từ thời điểm Tập đoàn Masan mua lại mảng bán lẻ từ Tập đoàn Vingroup trong 2019. Lộ trình chuyển đổi này sẽ được WinCommerce hoàn tất trong quý 1 năm nay. 
  • Xu hướng Marketing ngành bán lẻ năm 2022

    Năm 2022 vẫn trên cơ sở thích nghi với ảnh hưởng của dịch bệnh, những nhà bán lẻ sẽ phải nỗ lực thế nào để bứt phá? Cùng tham khảo dự báo của Novaon Comm về các xu hướng marketing ngành bán lẻ tương lai để tìm ra câu trả lời.
  • Pharmacity đặt mục tiêu doanh thu 3 tỉ USD năm 2025

    Là chuỗi nhà thuốc bán lẻ có quy mô bậc nhất Việt Nam hiện nay, Pharmacity đang tiến những bước dài trên hành trình chinh phục thị trường dược phẩm. Những tính toán đó được CEO Chris Blank chia sẻ với những thông số đầy hứa hẹn.
  • Bức tranh ngành bán lẻ thời kỳ Bình thường mới

    Chúng ta vừa khép lại năm 2021 – năm được ví là khó khăn không tưởng bởi ảnh hưởng của đại dịch. Hệ luỵ hiện hữu, tuy nhiên ở diễn biến ngược lại Covid-19 cũng mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới, mà cụ thể là sự chuyển dịch thói quen sống của người dân. Dĩ nhiên, không phải ai cũng có thể nắm bắt! 
  • 2022 thời kỳ của Liên minh trong bán lẻ

    Tập đoàn Kido và Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa ký hợp tác chiến lược đầu tư phát triển ở mảng bán lẻ. Theo đó, Kido sẽ đưa chuỗi F&B Chuk Chuk vào chuỗi trung tâm thương mại GO!, Big C và Tops Market.
  • Bất chấp đại dịch nhà bán lẻ di động, laptop đua nhau mở mới cửa hàng

    Một số hệ thống bán lẻ cho biết đã đạt mức doanh số ấn tượng sau thời gian dài giãn cách. Dư địa tăng trưởng của ngành hàng điện tử nói chung vẫn còn rất lớn ở thị trường Việt Nam.
  • Siêu thị, cửa hàng tiện lợi truyền thống đóng cửa với tốc độ chưa từng thấy ở Trung Quốc

    Hầu như không có gì siêu thị bày bán lại không có trên các nền tảng thương mại điện tử, từ đồ ăn, hàng thiết yếu, mỹ phẩm đến sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
  • Kinh nghiệm từ 45 phát triển của The Body Shop

    The Body Shop được ra đời vào năm 1976 tại Brighton, Anh Quốc và gắn liền với tên tuổi của nhà sáng lập Dame Anita, một doanh nhân cộng đồng, một nhà hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường.
  • Cổ phiếu FPT Retail lập đỉnh lịch sử, vốn hóa gần 7.000 tỷ đồng

    Đóng cửa phiên giao dịch chứng khoán ngày 20/12, cổ phiếu FRT của Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số (FPT Retail) tăng kịch trần, lên 87.200 đồng/cổ phiếu.
  • 30Shine, tiNiWorld mở rộng hệ sinh thái để chăm sóc khách hàng Thời kỳ mới

    Thế Giới Di Động luôn gây bất ngờ với những lĩnh vực kinh doanh mới của mình. Sau đồng hồ, xe đạp, mới đây, nhà bán lẻ này công bố sẽ bán thêm quần áo và đồ thể thao. Việc phát triển sang các lĩnh vực mới một mặt cho thấy sự năng động của Thế Giới Di Động, mặt khác cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ.

« 1 2 4 6 » ( 6 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?