new_logo_fbd_v2
horeca_business_school

Kinh doanh Bán lẻ

  • Chuỗi AB Beauty World và chiến dịch bán hàng “không lợi nhuận”

    Chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty tiếp tục khai trương siêu thị thứ 12 tại 488 - 490 Cách Mạng Tháng 8, Phường 11, Quận 3, TP.HCM vào ngày 4/12 với chương trình ưu đãi khủng nhất trong năm cùng chiến dịch “kinh doanh không lợi nhuận”.
  • Chân dung khách hàng Thời kỳ mới

    Tình hình tài chính khó khăn cùng những trải nghiệm mua sắm không tốt như khan hiếm hàng hóa, giao hàng chậm, phiếu đi chợ cách ngày... đã khiến người tiêu dùng nảy sinh nhiều tâm lý như "tích trữ hàng hóa", "phòng thủ" và "tiết kiệm chi tiêu".
  • Thói quen tiêu dùng của người Việt thay đổi mạnh trong Thời kỳ mới

    Theo khảo sát của Kanta WorldPanel, 77% hộ gia đình Việt Nam và 74% hộ gia đình ở 9 quốc gia khác trong khu vực châu Á sẽ mua sắm theo cách ít bốc đồng hơn, chú trọng về giá trị trực tiếp của sản phẩm và tập trung yếu tố giá bán và các chương trình khuyến mãi.
  • Bí quyết bán lẻ đồng hồ từ Đồng hồ Hải Triều: Tập trung vào đường giá trị với 6 yếu tố cốt lõi

    “Đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh” trong Chiến lược Đại dương xanh đã được các doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng như thế nào? Đặc biệt là ngành cạnh tranh khốc liệt như bán lẻ thời trang.
  • Chi phí setup cửa hàng bán lẻ?

    Khi xác định kinh doanh hầu hết chúng ta đều có chung một câu hỏi: “Mở cửa hàng cần bao nhiêu vốn?” Đây cũng là mối lo lớn nhất của những người mới khởi nghiệp, vì chúng ta chưa có nhiều kinh nghiệm nên có thể bị thâm hụt vốn hoặc phân bổ nguồn vốn không đúng.
  • Mai Linh ra mắt siêu thị: Bán hải sản, rau thuỷ canh, trái cây sạch…

    Covid-19 khiến tình hình của taxi Mai Linh – doanh nghiệp đình đám 1 thời đã khó càng thêm khó. Tính đến cuối năm 2002, họ lỗ luỹ kế hơn 1.210 tỷ đồng. Để xoay xở, họ cũng muốn nhảy vào mảng thực phẩm ‘miễn nhiễm’ với Covid-19; nhưng trong khi Grab hay Be chỉ triển khai dịch vụ đi chợ hộ, thì Mai Linh mở hẳn siêu thị.
  • Insight người tiêu dùng Việt Nam dịp Tết 2022

    Sự bùng nổ của COVID-19 đã mang lại những thách thức chưa từng có và tác động đáng kể đến Việt Nam trong nhiều khía cạnh. GDP 9 tháng chỉ tăng 1,42% – mức tăng thấp nhất từ trước đến nay. Bắt đầu từ tháng 10, lệnh giãn cách được nới lỏng và chuyển sang giai đoạn “sống chung” với dịch. Tuy vậy, nhiều người vẫn thận trọng trong việc đi ra ngoài và gặp gỡ mọi người.
  • Bức tranh tương phản tại các chuỗi thuộc Thế Giới Di Động hậu giãn cách

    Sau khi có thêm 320 cửa hàng trong vòng 1 năm qua, doanh thu Bách hoá Xanh tháng 10/2021 gần như không tăng so với cùng kỳ năm trước. Trái lại, doanh thu điện thoại điện máy vừa lên cao thứ 2 trong lịch sử, góp phần giúp Thế Giới Di Động báo lãi kỷ lục.
  • Thế giới di động tiếp tục ra mắt chuỗi bán lẻ quần áo thể thao BlueSport

    Thực tế, chuỗi bán lẻ thời trang và các dự án mới không nằm trong kế hoạch phát triển. Tuy nhiên, trong giai đoạn nhiều cửa hàng hiện hữu đóng cửa vì dịch bệnh, ban lãnh đạo đã nghĩ ra với mục tiêu "làm sao để doanh số năm nay ít thiệt hại nhất và năm tới vẫn có thể tăng trưởng?"   
  • Vua Nệm phát triển thế nào sau khi Mekong Capital tham gia đầu tư?

    Bốn năm sau khi được Mekong Capital rót vốn, Vua Nệm đang hiện thực hóa tầm nhìn “Năm 2023, Vua Nệm là hệ thống bán lẻ nệm - phụ kiện uy tín và lớn nhất Việt Nam”.
  • Các chuỗi bán lẻ Nhật Bản mở rộng phát triển tại Việt Nam

    Chuỗi cà phê %Arabica vừa thông báo sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một trong những chuỗi cà phê nổi tiếng tại cố đô Kyoto (Nhật Bản) với hơn 100 cửa hàng trên 18 quốc gia sau 7 năm thành lập. 
  • Top mô hình kinh doanh cửa hàng bán lẻ

    Tình hình thị trường bán lẻ của Việt Nam được dự đoán rất khả quan trong tương lai. Nhiều mô hình bán lẻ mới ra đời thay thế các mô hình kém hiệu quả trong quá khứ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn top mô hình kinh doanh bán lẻ nổi tiếng nhất hiện nay.
  • Kinh nghiệm mở cửa hàng bán lẻ thành công

    Ngày nay, việc mở cửa hàng bán lẻ không đơn thuần là chỉ cung cấp những sản phẩm tiêu dùng hàng ngày mà bạn còn phải cung cấp cả một dịch vụ chuyên nghiệp cho người tiêu dùng, một dạng mô hình giống siêu thị mini. Mở một cửa hàng bán lẻ là điều tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng thực ra lại rất phức tạp.
  • Trader Joe's và đế chế bán lẻ từ những quả trứng ngoại cỡ

    “Trader Joe”, người sáng lập ra đế chế bán lẻ Trader Joe's. Chuỗi cửa hàng này có hơn 530 địa điểm trên khắp nước Mỹ, với 10.000 nhân viên và doanh thu năm 2020 ước tính 16,5 tỉ USD. Theo một cuốn hồi ký được xuất bản vào đầu năm 2021, những quả trứng cực lớn là bí quyết cho sự thành công của đế chế này.
  • Vietnam Airlines và cuộc chơi thương mại điện tử VnaMall

    Động thái mở rộng ngành hàng sang bán lẻ trên sàn TMĐT của Vietnam Airlines diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không chịu tổn thất nặng nề từ đại dịch, đặc biệt khi vốn chủ sở hữu hiện đã chính thức về mức âm hàng ngàn tỉ.

« 1 2 3 5 ( 6 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?