fnb_director_logo_2024_ap_dung_nen_sang_mau_1500
horeca_business_school

Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 5/2024

Vượt qua nền kinh tế khó khăn của năm 2023, thị trường F&B Việt Nam vẫn có nhiều điểm sáng. Năm 2024, thị trường dự kiến tiếp tục sôi động với nhiều xu hướng mới và mục tiêu tăng trưởng doanh thu hai con số. Hãy cùng nhìn lại tổng quát Ngành F&B tháng 4/2024 dưới lăng kính Social Listening để đưa ra những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Cùng Reputa điểm qua điểm nổi bật của Top 3 bảng xếp hạng Công ty Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội:

  • KFC vững vàng vị trí Top 1 với điểm Total Score tăng mạnh 50% so với tháng trước. Tháng 4, KFC gây chú ý với công động mạng với loạt ưu đãi khi lựa chọn các combo hay đặt tiệc tại tất cả nhà hàng KFC trên toàn quốc. Bên cạnh đó, KFC cũng mở rộng hệ thống cửa hàng khi 21/04 khai trương chi nhánh mới ở Trung tâm thương mại Gigamall, TP. Thủ Đức.
  • The Coffee House vẫn giữ phong độ vị trí Top 2 dù gặp ồn ào bị xử phạt vì vi phạm liên quan đến trái phiếu dẫn đến điểm Total Score giảm 4%. Tuy nhiên, sự trở lại của bộ đôi Smoothie Xoài Nhiệt Đới Granola và Phúc Bồn Tử Granola kèm các loạt ưu đãi “khủng” đã phần nào củng cố được sự quan tâm của cộng đồng mạng về thương hiệu.
  • Phúc Long bảo toàn thứ hạng Top 3 nhưng điểm Total Score giảm 8% so với tháng trước. Trong tháng 4, Phúc Long tích cực mở rộng hệ thống toàn quốc gồm có chi nhánh ở Thành phố Vũng Tàu, Phan Thiết và gần nhất là Xô Viết Nghệ Tĩnh thuộc Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Vừa qua, Helen’s Recipes là KOL có lượng Active Score và Relevance Score cao với lượng tổng lượng tương tác và bài đăng có nội dung về F&B. Bên cạnh đó, KOL Anh Bụng Mỡ với các video review quán ăn cùng lối nói chuyện gần gũi vừa qua cũng thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Bước sang năm 2024, việc tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) vào ngành F&B mở ra kỷ nguyên mới, giúp tăng cường hiệu quả và thúc đẩy tăng trưởng. AI có thể tối ưu hóa chuỗi cung ứng, bảo trì dự đoán, kiểm soát chất lượng, và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, giúp giảm lãng phí và nâng cao chất lượng sản phẩm. Việc triển khai AI đòi hỏi hạ tầng dữ liệu tốt, các dự án thí điểm, và phát triển kỹ năng nhân viên. Tuy nhiên, thách thức bao gồm các cân nhắc đạo đức, bảo mật và tuân thủ quy định, đòi hỏi sự lập kế hoạch cẩn thận và sự tích hợp các giá trị con người.

Trên đây là một số nội dung phân tích về Bản tin ngành F&B Tháng 05/2024 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Nguồn: Reputa

Đánh giá

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School