fnb_director_logo_2024_ap_dung_nen_sang_mau_1500
horeca_business_school
Diễn đàn » Câu chuyện khởi nghiệp F&B » Mở nhà hàng tiệc cưới – tiềm năng thị trường vẫn còn đang bỏ ngỏ
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Cukcuk
Gửi lúc:

Những năm gần đây, nhu cầu tổ chức tiệc cưới tại các nhà hàng đang ngày càng tăng cao. Tùy theo điều kiện kinh tế mà các cặp đôi có thể tự do lựa chọn các mẫu nhà hàng tiệc cưới khác nhau với nhiều chi phí khác nhau. Để đáp ứng tiêu chí của nhiều người, các trung tâm tiệc cưới đang là mô hình kinh doanh được mọi người quan tâm. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu ở lĩnh vực này cần phải chuẩn bị những gì khi mở nhà hàng tiệc cưới, kinh doanh nhà hàng tiệc có đem lại nhiều lợi nhuận không? Hãy để MISA CukCuk giải đáp thắc mắc thông qua bài viết này nhé! 

1. Tiềm năng thị trường của mô hình nhà hàng tiệc cưới

Trong xã hội ngày nay, đời sống mọi người ngày càng được cải thiện. Kéo theo đó, các dịch vụ cưới hỏi đều được nâng cao theo nhu cầu sống của mọi người. Kinh doanh nhà hàng tiệc cưới hiện đang là một mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà đầu tư lớn vì nhiều tiềm năng còn chưa khai thác. 

Thu nhập tăng cao, các cặp đôi ngày càng đòi hỏi hơn trong việc đầu tư cho ngày trọng đại nhất trong đời. Trong khi những bữa tiệc cưới ngày trước chỉ tổ chức trước nhà hay những nhà hàng gia đình nhỏ lẻ thì các nhà hàng tiệc cưới lại đáp ứng đầy đủ không gian hạnh phúc cho các cặp đôi. Đây là một trong những lý do khiến mô hình kinh doanh mở nhà hàng tiệc cưới đang có nhiều cơ hội thay đổi hơn. 

mở nhà hàng tiệc cưới

a. Ưu Thế

Khi mở nhà hàng tiệc cưới, anh chị có những ưu thế như sau: 

  • Lợi nhuận lớn: Đồng hành với nhiều thách thức lớn, thị trường rộng lớn là một nguồn lợi nhuận “siêu khổng lồ” khi kinh doanh thành công. 
  • Sự ổn định: Khi đã có cho mình một lượng khách hàng trung thành và tiếng tăm trong lĩnh vực tiệc cưới. Lợi nhuận hàng tháng sẽ luôn khiến anh chị hài lòng.
  • Dễ dàng mở rộng kinh doanh với các mô hình khác: Việc phục vụ khách hàng các món ăn ngon, dịch vụ chu đáo sẽ giúp anh chị có nhiều kinh nghiệm hơn khi mở rộng thị trường kinh doanh với các mô hình nhà hàng nhỏ lẻ khác.

b. Hạn Chế

Ngoài những thuận lợi đầy hấp dẫn khi mở nhà hàng tiệc cưới, thì có những thách thức cần đối mặt như:

  • Đối thủ cạnh tranh: Vì đây là thị trường tiềm năng lớn nên rất nhiều người đã và đang lựa chọn kinh doanh. Ngoài sự cạnh tranh từ các ông lớn và lâu đời, anh chị sẽ phải đối mặt với nhiều mô hình nhà hàng tiệc cưới đang trên đà phát triển.
  • Dịch vụ nhiều hơn khách hàng: Dễ hiểu hơn hiện nay các nhà hàng tiệc cưới mở ra trên thị trường ngày càng nhiều khiến khách hàng luôn lưỡng lự, phân vân trong lựa chọn của mình. Hơn hết, nhà hàng tiệc cưới chỉ phục vụ được cho một phân khúc khách hàng có nhu cầu, không đa dạng như các mô hình kinh doanh khác.
  • Chiến lược marketing: Việc marketing nhà hàng không hiệu quả là một thử thách cần đối mặt trong bất kỳ lĩnh vực nào. Mở một nhà hàng đẹp mà khách hàng không ai biết đến thì không thể nào thành công.
  • Ngân sách có hạn: Một điều cần phải đối mặt khi mở nhà hàng tiệc cưới là cần một số vốn cực kỳ lớn để chuẩn bị chu đáo mọi thứ. Ngoài ra nhân viên phục vụ tiệc cưới cũng cần số lượng lớn để phục vụ khách hàng hiệu quả.

mở nhà hàng tiệc cưới có lãi không

2. Những điểm cần lưu ý khi mở nhà hàng tiệc cưới

a. Chuẩn bị mở nhà hàng tiệc cưới 

Nguồn vốn 

Khi kinh doanh nhà hàng tiệc cưới, anh chị cần phải chuẩn bị một số vốn đủ lớn để chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng và chu đáo. Với câu hỏi “Mở nhà hàng tiệc cưới cần bao nhiêu tiền?” thì rất khó để có một con số chính xác bởi vì nó sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, cần có một bảng dự toán cụ thể, rõ ràng với 2 khoản chi bắt buộc phải có: 

  • Phí đầu tư: Bao gồm tiền mặt bằng, tiền trang trí, mua sắm nội thất, vật dụng, trang thiết bị, tuyển dụng nhân viên, đầu bếp, marketing cho nhà hàng…
  • Phí duy trì: Trước khi nhà hàng tiệc cưới có khách và đạt được lợi nhuận hàng tháng, anh chị cần có một khoảng phí để duy trì hoạt động nhà hàng để trả lương cho đầu bếp, tiền mặt bằng hàng tháng, tiền điện, nước và bảo trì nhà hàng… 

nguồn vốn khi mở nhà hàng tiệc cưới

Ngoài tiền vốn đủ lớn, kiến thức kinh doanh là một trong những chìa khóa quan trọng giúp mở nhà hàng tiệc cưới thành công. Anh chị cần nắm rõ các kiến thức chuyên môn về lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, marketing, quản lý tài chính và nhân sự… trong trường hợp không có quá nhiều vốn để thuê nhân viên trong thời gian đầu. 

Mặt bằng

Tiền thuê mặt bằng cũng là một trong những ưu tiên khi lên ý tưởng kinh doanh, để mở nhà hàng tiệc cưới, cần phải có mặt bằng rộng trên 2000 m2, gần trung tâm, khu dân cư, ở khu vực giao thông thuận tiện, đường lớn, có khu vực để xe cho xe oto.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tiền vốn, mặt bằng thì lựa chọn phong cách cho từng gian phòng tổ chức tiệc cưới là một việc giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Không gian cần phải rộng rãi, thông thoáng, bàn ghế, vật trang trí, sân khấu cần được đi theo một phong cách thống nhất. 

mặt bằng khi mở nhà hàng tiệc cưới

Trong một vài trường hợp, nhà hàng sẽ để trống một vài gian phòng không thiết kế nội thất, mà phụ thuộc vào yêu cầu của các cặp đôi và trang trí theo ý muốn của khách hàng. Cạnh đó, anh chị cần sắp xếp không gian phù hợp cho khu vực bếp, khu trữ hàng, khu dọn dẹp, khu dành cho khách. Thông thường khu đón khách sẽ chiếm đến 60% diện tích và 30% là khu vực bếp và nấu nướng, phần còn lại sẽ dành cho khu văn phòng và khu đón tiếp khách.

b. Vận hành

  • Marketing

Sau khâu chuẩn bị khi mở nhà hàng tiệc cưới, anh chị cần lên kế hoạch marketing cụ thể và chi tiết để thu hút và quảng bá thương hiệu. Có nhiều cách để quảng bá đến mọi người trong thời đại công nghệ như: 

WebsiteMọi thông tin cần thiết về thời gian hoạt động, không gian, tin tức ưu đãi, khuyến mãi sẽ được cập nhật trên đây. Khách hàng hoàn toàn có thể truy cập trang web để tìm hiểu thông tin nhiều hơn về nhà hàng. Đặc biệt là với các nhà hàng tổ chức tiệc. Điều này cũng phần nào tạo dựng lòng tin của khách hàng, giúp họ có thể tiết kiệm thời gian mà vẫn biết được mô hình phục vụ của nhà hàng tiệc cưới có phù hợp với họ không.

Google: Dựa theo thói quen tìm kiếm của người dùng, việc xuất hiện trong những kết quả tìm kiếm hàng đầu sẽ phần nào giúp thương hiệu của anh chị được ghi nhớ kỹ hơn. Bên cạnh việc tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè xung quanh, khách hàng thường tìm kiếm thông tin trên google. Anh chị có thể tham khảo bài viết:

>> SEO địa điểm nhà hàng là gì? Mẹo hữu ích để SEO địa điểm hiệu quả?

Facebook, Instagram, TikTok… hãy thiết lập cho mình những trang thông tin dễ tiếp cận, gần gũi với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình nhất. Anh chị có thể bắt đầu với fanpage, instagram như một chuyên trang về dịch vụ cưới, nhằm thu hút khách hàng của mình nhiều hơn.

>> Mách chủ quán cách thức quảng cáo đồ ăn trên Facebook cực hiệu quả  

fanpage nhà hàng tiệc cưới

  • Nhân sự phục vụ

Không như các mô hình nhà hàng khác, nhà hàng tiệc cưới cần một số lượng nhân viên phục vụ cực kỳ lớn và không cố định. Ngoài việc tìm kiếm nhân viên phục vụ cho từng bữa tiệc diễn ra, anh chị cần lên những bảng kế hoạch tiếp đãi thực khách cụ thể cho từng bữa tiệc khác nhau cho quản lý trong nhà hàng và phổ biến nhanh quy trình cho mọi người biết. Khi xây dựng được 1 quy trình thống nhất cho những bữa tiệc sẽ hạn chế được các công đoạn thừa, công sức thậm chí là các chi phí không cần thiết.

  • Quy trình vận hành

Khi mở nhà hàng tiệc cưới, anh chị cần xây dựng một bảng kế hoạch cụ thể cho việc vận hành các công đoạn cho nhiều bữa tiệc sẽ diễn ra. 

Trước giờ mở cửa cần kiểm tra kỹ càng thiết bị từ bàn, ghế, đèn điện, cửa sổ, cửa kính…, nguyên vật liệu cho từng đám cưới khác nhau để tránh xảy ra sai sót. Ngoài ra, việc họp nhân viên đầu ngày sẽ giúp mọi người chỉnh chu hơn về thái độ, tư thế, trang phục cũng như các yêu cầu phát sinh của đám cưới. 

Trong thời gian mở cửa, cần phân bố số lượng nhân sự phù hợp để chào đón thực khách, theo từng mốc thời gian các bữa tiệc sẽ diễn ra vào thời điểm nào sẽ phân chia nhân viên tổ chức, sau đó sẽ là thời gian phục vụ các bữa ăn theo trình tự và dọn dẹp sau bữa ăn.

Trước khi đóng cửa hàng, nhà hàng cần thực hiện các công việc vệ sinh vào cuối ngày để dọn dẹp sạch sẽ từng khu vực. Hoặc có những ngày độ ẩm cao, cần có kế hoạch và các biện pháp bảo vệ riêng để bảo quản đồ dùng, thiết bị cần thiết. Sau cùng đừng quên kiểm tra lại ghi chú trong ngày và kiểm tra kỹ các thiết bị điện, gas… để tránh những rủi ro.

  • Bộ phận kế toán

Khác với kế toán tài chính hay kế toán ở các doanh nghiệp, kế toán dịch vụ nhà hàng sẽ chia theo từng khu vực riêng như ở bộ phận kho, bộ phận bếp, bộ phận chuẩn bị… Và từng khâu sẽ có những lưu ý khác nhau để kiểm soát tốt những chi phí khi hoạt động nhà hàng tiệc cưới. Bộ phận kế toán sẽ giúp kiểm kê lại các phí đầu vào, phí mua nguyên liệu, phí vận hành… và cân đối phù hợp với yêu cầu của các anh chị chủ nhà hàng. 

>> Tổ chức bộ máy kế toán trong nhà hàng như thế nào là chuẩn chỉnh?

>> Giải đáp từ A-Z về kế toán nhà hàng, hộ kinh doanh (cập nhật mới nhất)

Tạm kết

Qua những thông tin từ bài viết trên, có thể thấy được việc mở nhà hàng tiệc cưới cần sự kiên trì và niềm đam mê rất lớn, tận tâm với công việc hết mình. Hy vọng những kinh nghiệm mà MISA CukCuk đã chia sẻ, các anh chị chủ quán sẽ có thêm nhiều kiến thức để kinh doanh nhà hàng thành công. Chúc các chủ quán sẽ tìm cho mình được phong cách mở nhà hàng tiệc cưới phù hợp với tiêu chí, sở thích và thu về được nhiều lợi nhuận.

Trích dẫn

Kinh nghiệm mở quán cơm bình dân hút khách, nhiều lợi nhuận Cukcuk gửi lúc 19-06-2023 22:27:05

Mẹo thiết kế quán cafe và mẫu thiết kế quán cà phê hiện đại Cukcuk gửi lúc 19-06-2023 22:25:37

4 hình thức kinh doanh quán buffet thành công hiện nay Cukcuk gửi lúc 19-06-2023 22:24:17

Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền 19 triệu Cukcuk gửi lúc 19-06-2023 22:21:16

Kinh nghiệm mở nhà hàng buffet thu nhiều lợi nhuận Cukcuk gửi lúc 19-06-2023 22:20:18

Bật mí 7 bước mở quán cafe nhượng quyền thành công Cukcuk gửi lúc 08-06-2023 17:47:09

Bí quyết kinh doanh quán cơm văn phòng Cukcuk gửi lúc 08-06-2023 13:11:00

10 kinh nghiệm mở quán bán trà sữa nhất định thành công, đừng bỏ lỡ! Cukcuk gửi lúc 08-06-2023 13:09:43

Kinh nghiệm mở quán cafe sách tất tần tật từ A – Z Cukcuk gửi lúc 08-06-2023 13:07:33

Tổng hợp 20+ công thức pha chế đồ uống đơn giản dành cho quán cafe Cukcuk gửi lúc 08-06-2023 13:05:42

Kinh nghiệm mở nhà hàng từ A – Z dành cho người mới bắt đầu kinh doanh Cukcuk gửi lúc 08-06-2023 13:02:18

Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần tật thông tin về nhượng quyền xe cafe take away Cukcuk gửi lúc 08-06-2023 12:57:08

Top 12 cách đặt tên quán cafe hay hợp phong thủy hút tài lộc Cukcuk gửi lúc 08-06-2023 12:39:08

Tổng hợp những chiến lược kinh doanh trà sữa thành công trong năm 2023 Cukcuk gửi lúc 07-06-2023 12:12:39

Phong thủy trong kinh doanh – những bí mật giúp chiêu tài hút lộc Cukcuk gửi lúc 07-06-2023 12:10:00

Mua may bán đắt với top 7 cách chọn vị trí cho nhà hàng hợp phong thủy Cukcuk gửi lúc 07-06-2023 08:40:37

Tư vấn thiết kế bếp nhà hàng hợp phong thủy chiêu tài hút lộc Cukcuk gửi lúc 07-06-2023 08:33:23

Cách cúng khai trương cửa hàng, nhà hàng, quán ăn… vừa đơn giản lại chuẩn chỉnh Cukcuk gửi lúc 07-06-2023 08:31:11

Dự báo xu hướng kinh doanh F&B: đã đến lúc chúng ta cần chuyển đổi số Cukcuk gửi lúc 06-06-2023 10:07:09

Bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh cho những ai muốn mở quán cơm gà Cukcuk gửi lúc 06-06-2023 10:04:25

CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?