fnb_director_logo_2024_ap_dung_nen_sang_mau_1500
horeca_business_school
Diễn đàn » Quảng cáo & Truyền thông » Duolingo Case Study: Biến Cách Học Ngôn Ngữ Trở Nên Thú Vị Thông Qua Gamification
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Brandsvietnam
Gửi lúc:

Sự xuất hiện của các ứng dụng học tập trên mobile khiến các ứng dụng này ngày càng khó nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh. Kỷ nguyên kỹ thuật số mong đợi sự đột phá của các app nhằm “bổ sung” điều thú vị giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và khiến việc học trở nên thú vị, hấp dẫn.

Nhiều chiến lược tương tác và ý định của người dùng hiện đang được triển khai để giữ cho người dùng liên tục tương tác. Tuy nhiên, một công cụ đã được chứng minh là công cụ tương tác hiệu quả nhất - Gamification.

Gamification là quá trình tích hợp cơ chế trò chơi vào mobile app để tăng mức độ tương tác của người dùng. Nếu bạn đã có kinh nghiệm chơi các trò chơi như Candy Crush và Pokemon go, bạn có thể đã trải nghiệm cảm giác nghiện của những trò chơi này. Sau vài giây vào trò chơi và bạn thấy mình đang khao khát thu thập vàng, điểm kinh nghiệm, nhiệm vụ và những thứ khác. Những chiến lược này đã hoạt động hoàn hảo cho các trò chơi trên thiết bị di động, giờ đây có thể được triển khai vào các ứng dụng học tập của bạn.

Duolingo, một ứng dụng học tập phổ biến, đã triển khai thành công gamification vào hệ thống của mình. Trong 11 năm thành lập, Duolingo đã thành lập doanh nghiệp giúp việc học ngôn ngữ trở nên thú vị, thậm chí gây nghiện, với hơn 500 triệu thành viên trên toàn thế giới.

Duolingo: Gamification tạo sự thú vị cho các khóa học online

Câu hỏi đặt ra ở đây là điều gì khiến Duolingo thành công như vậy? Khả năng cao là bạn đã xem qua nền tảng học ngôn ngữ phổ biến, xem trực tiếp hoặc từ người quen. Điều này cho thấy mức độ tăng trưởng của chương trình kể từ khi phát triển.

Vào năm 2011, Duolingo bước vào không gian kỹ thuật số với tư cách là một ứng dụng dạy và dịch ngôn ngữ. Kể từ đó, Duolingo đã tích lũy được hơn 500 triệu lượt tải và 40 triệu người dùng hàng tháng, khiến Duolingo trở thành ứng dụng giáo dục phổ biến nhất trên toàn thế giới. Đối với một ứng dụng vẫn không tính phí người dùng để đạt được mức độ phổ biến như vậy, lý do là họ sẽ thành công trong nhiều lĩnh vực.

Điều gì khiến Duolingo nổi bật?

Nói một cách đơn giản, Duolingo giúp người dùng học ngoại ngữ miễn phí. Ứng dụng ngôn ngữ là một phần mềm VR kết hợp với một chatbot nói được nhiều ngôn ngữ và có kỹ năng nhận dạng giọng nói. Công cụ hỗ trợ học ngôn ngữ ảo này cung cấp các phiên tương tác với gần 40 ngôn ngữ cho hàng triệu người học trên toàn thế giới.

Mục đích chương trình Duolingo hướng đến là cung cấp một nền tảng học tập được cá nhân hóa có sẵn trên toàn cầu, đồng thời khiến việc học trở nên thú vị và hấp dẫn. Duolingo đã đạt được điều này bằng cách triển khai các công nghệ hợp thời trang để thúc đẩy giao tiếp thực tế, cung cấp nội dung nổi bật và cho phép người học khám phá các mô hình học tập được cá nhân hóa trong khi vẫn duy trì các hướng dẫn rõ ràng.

Ứng dụng kết hợp công nghệ machine learning, cho phép ứng dụng học hỏi từ người dùng và dạy lại ngược người học. Ứng dụng thực hiện điều này bằng cách đảm bảo rằng tài liệu được xác minh và đánh giá rộng rãi bằng các thuật toán dựa trên AI và thu hút phản hồi của người dùng. Duolingo thực hiện điều này bằng cách chọn các câu trả lời do người dùng cung cấp và không ngừng cải thiện cơ sở kiến thức ngôn ngữ của mình.

Ngôn ngữ và công nghệ đằng sau chương trình Duolingo mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tác, nơi họ có thể dịch các từ, cụm từ và câu từ ngôn ngữ gốc của họ sang ngôn ngữ học đã chọn. Ứng dụng không chỉ cung cấp năng lượng cho nền tảng Duolingo; trang web cũng được tải với các thuật toán và phần mềm riêng được thiết kế để cung cấp khả năng học tập tiên tiến cho cộng đồng Duolingo.

Vậy bạn có thể sao chép thành công của ứng dụng học ngôn ngữ này không? Với hệ thống quản lý học tập tùy chỉnh được xây dựng, việc tạo một bản sao chính xác của ứng dụng này có thể khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể triển khai các tính năng thành công của nó trong khóa học ngôn ngữ của mình. Bài viết này sẽ giúp bạn giải cấu trúc chương trình eLearning ngôn ngữ đồng thời tập trung vào cách bạn có thể triển khai một hệ thống gamification tương tự.

Sự đột phá của Duolingo

Mặc dù Duolingo có nhiều tính năng, nhưng một số tính năng thiết yếu vượt trội hơn những tính năng khác. Hãy xem xét các tính năng cốt lõi sau:

Thông tin người dùng

Tính năng hồ sơ người dùng là cần thiết để đăng ký và giới thiệu người dùng. Tính năng giới thiệu của Duolingo khá đặc biệt so với các ứng dụng khác. Trong khi những người khác sẽ khởi chạy hướng dẫn trình chiếu và buộc người dùng đăng ký nhanh, thì Duolingo có một cách tiếp cận khác. Duolingo hướng người dùng vào bài học đầu tiên ngay lập tức mà không đưa ra bất kỳ yêu cầu nào khác.

Hệ thống giới thiệu được sử dụng rất nhanh chóng và khá hiệu quả. Người dùng chỉ cần chọn ngôn ngữ họ muốn học, chọn thời lượng họ có thể dành trong một ngày và đưa họ đến thẳng bài học đầu tiên. Duolingo không hiển thị đăng ký cho đến khi hoàn thành bài học đầu tiên, do đó bạn cần phải lưu tiến độ của bạn.

Chiến lược này cho phép người dùng Duolingo trải nghiệm ứng dụng ngay lập tức và đảm bảo giữ chân người dùng. Sự đánh đổi duy nhất là Duolingo sẽ không nhận được tất cả email của người dùng ngay lập tức và có thể không nhận được cho những người không đăng ký. Tuy nhiên, bằng cách trì hoãn đăng ký, Duolingo có thể xác nhận rằng bạn đã đầu tư vào ứng dụng trước khi yêu cầu bạn đăng ký.

Để đăng ký tài khoản, quy trình của Duolingo rất đơn giản. Bạn chỉ cần điền một số dữ liệu nhất định như tên, tuổi và email, nhập mật khẩu và đăng ký người dùng. Quá trình này cũng bao gồm việc đăng ký sử dụng Google và các tài khoản mạng xã hội.

Định dạng khóa học ngôn ngữ

Trong nghiên cứu điển hình Duolingo này, chúng ta phải lưu ý rằng ứng dụng này không phải là một chương trình dựa trên bài học, điều này khiến Duolingo khác biệt với các chương trình học trực tuyến khác. Thay vào đó, Duolingo cung cấp một tập hợp các bài tập và hoạt động học tập, với các yếu tố xã hội và trò chơi điện tử được tích hợp sẵn.

Các bài tập nói và nghe là một phần của chương trình học. Có những phần khác của khóa học mà người dùng phải chọn câu trả lời thích hợp từ các tùy chọn khác nhau hoặc thực hiện một bản dịch.

Hệ thống học tập của Duolingo bao gồm:

  • Nghe: Hiểu những gì chúng ta nghe là yêu cầu chính để học một ngôn ngữ. Người dùng có thể luyện nghe cả từ đơn và cả câu trên Duolingo.

  • Từ vựng: Khi một người học bắt đầu học một ngôn ngữ mới, việc thực hành từ vựng là rất quan trọng. Trong Duolingo, các bài học đầu tiên của khóa học chủ yếu bao gồm các bài tập để học từ vựng mới.

  • Nói: Một chương trình học ngôn ngữ phải bao gồm các bài tập luyện nói. Hãy chắc chắn rằng họ không thể bỏ qua các chương trình luyện nói. Chẳng hạn, Duolingo cho phép người dùng tắt hoạt động nói trong một giờ trước khi bật lại.

Để triển khai cấu trúc học tập này trong một khóa học trực tuyến, bạn có thể sử dụng LMS nguồn mở. Khía cạnh quan trọng nhất khi chọn một LMS có hỗ trợ mạnh mẽ cho nội dung dựa trên hoạt động và bài kiểm tra. Có thể tạo các trò chơi khác nhau, bài tập âm thanh và sử dụng nhiều câu hỏi đố vui khác nhau cũng đóng vai trò quan trọng. LMS mà bạn có thể sử dụng hỗ trợ tất cả các tính năng này là LearnDash LMS. Bằng cách sử dụng LearnDash với chủ đề BuddyBoss, bạn cũng có thể dễ dàng cung cấp khóa học của mình thông qua một ứng dụng, khiến trải nghiệm học tập thậm chí còn giống với những gì Duolingo cung cấp hơn.

Gamification của Duolingo có gì đặc biệt?

“Tự thúc đẩy bản thân học tập là điều khó và học một ngôn ngữ còn khó hơn, đặc biệt khi bạn tự học trực tuyến, vì vậy chúng tôi đã sớm nhận ra rằng mình cần cố gắng khuyến khích mọi người hình thành thói quen học tập hàng ngày. Chúng tôi thấy rằng các kỹ thuật hiệu quả nhất cho việc này đến từ thế giới trò chơi.” - Theo Zan Gilani, Phó giám đốc sản phẩm của Duolingo.

Làm cho việc học ngôn ngữ trở nên dễ dàng, thú vị và miễn phí là mục tiêu rõ ràng của Duolingo khi ra mắt vào năm 2011. Tuy nhiên, nền tảng học tập này gặp phải 3 khó khăn đáng kể. Đầu tiên, tỷ lệ giữ chân người dùng kém, sau đó là khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng gắn bó và cuối cùng là khả năng thể hiện sự cải thiện trong học tập.

Những khó khăn này đã định hình cách tiếp cận sản phẩm từ rất sớm trong quá trình phát triển của Duolingo. Giám đốc sản phẩm cao cấp nhất của công ty, Gilani nói rằng “Chúng tôi hiểu rằng chúng tôi muốn khuyến khích mọi người thiết lập thói quen học tập hàng ngày.” Tuy nhiên, Duolingo đã sử dụng phương pháp gamification để vượt qua những khó khăn này.

Thật đáng khích lệ khi thấy phần mềm giáo dục sử dụng tâm lý thiết kế trò chơi, điều này đã được chứng minh là một động lực mạnh mẽ. Bằng cách làm cho việc học ngôn ngữ trở nên thú vị, thậm chí gây nghiện cho người dùng, phương pháp gamification của Duolingo bổ sung thêm một tầng thú vị cho quá trình này.

Duolingo không chỉ sử dụng gamification một cách hiệu quả mà còn thực hiện điều đó theo nhiều cách khác nhau. Lingots - đồng tiền địa phương, là điểm đặc biệt đầu tiên. Chúng có thể được dùng để đào tạo thêm hoặc phụ kiện trang phục linh vật. Ngoài ra còn có bảng xếp hạng, huy hiệu, thử thách và chuỗi ngày để giành điểm thưởng.

Hãy phân tích các chiến lược sau:

Sử dụng đơn vị tiền tệ riêng

Lingots là đơn vị tiền tệ trong trò chơi mà người chơi có thể nhận được bằng cách đạt được mục tiêu kinh nghiệm hàng ngày, lên cấp, đạt được mục tiêu và một danh sách dài các hành động khác mà Duolingo hy vọng bạn sẽ cố gắng đạt được. Người dùng có thể nhận được nhiều lợi thế hơn trong ứng dụng khi họ tích lũy được nhiều hơn. Những Lingot này sau đó có thể được sử dụng để mua nhiều loại hàng hóa, một số trong số đó là “skin” cho linh vật ứng dụng của bạn và những thứ khác hữu ích hơn. Các lingots kiếm được sẽ tạo động lực bên trong và bên ngoài của người dùng.

Chuỗi thắng liên tục

Tiếp tục với nghiên cứu điển hình về Duolingo này, chúng ta cần nói về các chuỗi. Chuỗi đã trở nên khá phổ biến kể từ khi được giới thiệu trên Snapchat. Chuỗi có sức hấp dẫn gây nghiện và thôi thúc người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng để họ có thể tiếp tục “sở hữu” điểm số cao.

Trong Duolingo, chuỗi chiến thắng đã được sử dụng để đánh giá mức độ học tập nhất quán của người học. Một chuỗi chiến thắng bắt đầu từ số không và tăng lên một cho mỗi khóa học đã học. Nếu số bài học yêu cầu không được hoàn thành, chuỗi chiến thắng sẽ kết thúc và được đặt lại về 0. Kỷ lục của bạn càng dài thì càng thú vị và càng có nhiều áp lực để không phá vỡ.

Tính năng nổi tiếng ảnh hưởng đáng kể đến việc giữ chân người dùng. Một chuỗi phần thưởng cho sự kiên trì và tham gia, khiến người dùng bị cuốn hút vào chương trình. Công thức giành chiến thắng của Duolingo để giữ chân người dùng bao gồm “bùa hộ mệnh cuối tuần”, cho phép người dùng bỏ qua một ngày cuối tuần mà không bị mất chuỗi và “đóng băng chuỗi”.

Điểm kinh nghiệm

Điểm kinh nghiệm của Duolingo, hay gọi tắt là XP, là số điểm bạn tích lũy được khi học ngôn ngữ mới. Nhiều trò chơi trực tuyến sử dụng điểm kinh nghiệm. Đó là một phương pháp dễ dàng nhưng hiệu quả để thưởng cho người dùng của bạn. Ngoài việc mang lại cảm giác thăng tiến và thành tựu, chúng còn mang lại cho mọi người cảm giác sở hữu đối với tài sản kỹ thuật số của họ. Người học có thể thiết lập mục tiêu điểm hàng ngày trên Duolingo và điểm có thể được liên kết với các tính năng gamification khác.

Bảng xếp hạng

Người dùng kiếm được điểm khi hoàn thành mỗi khóa học, đưa họ lên bảng xếp hạng. Tính năng này khơi dậy sự thôi thúc thành công với tư cách là một nhà lãnh đạo và ý thức cạnh tranh. Phần mềm cũng thường xuyên thông báo cho bạn khi một người bạn đã hoàn thành việc gì đó hoặc hiển thị vị trí hiện tại của họ. Điều này không chỉ mang đến cho bạn cơ hội ăn mừng thành tích của bạn bè mà còn truyền cảm hứng để bạn bắt kịp bạn bè.

Việc được thăng chức hoặc giáng cấp thúc đẩy người dùng tiếp tục hoạt động tốt và tạo động lực để bản thân nỗ lực giành lại vị trí trước đó. Không ai thích nghe rằng khả năng của họ đang xấu đi.

Huy hiệu thành tích

Một người có thể kiếm được mã thông báo thành tích trên Duolingo để thể hiện kỹ năng của họ. Chúng được hiển thị trên hồ sơ người dùng. Huy hiệu là một công cụ tuyệt vời để khuyến khích người dùng cảm thấy được đầu tư vào nghiên cứu của họ. Chúng thỏa mãn nhu cầu cơ bản về giá trị bản thân, một động lực nội tại quan trọng. Người dùng có thể kiểm tra tiến độ của mình bằng cách xem các huy hiệu đã nhận được hoặc khoe khoang về huy chương của họ với bạn bè!

Làm thế nào để triển khai Gamification vào các chương trình học online của bạn?

Bạn có được truyền cảm hứng từ nghiên cứu điển hình Duolingo này không? Bạn có quan tâm đến việc kết hợp gamification vào hệ thống học tập của mình? Dưới đây là cách triển khai trò chơi giống như Duolingo cho nền tảng eLearning của bạn.

Thêm các thành phần tương tự trò chơi như huy hiệu, điểm và bảng thành tích vào nền tảng học ngôn ngữ của bạn là một cách dễ dàng và hiệu quả để bắt đầu. Bạn có thể tham khảo và sử dụng BadgeOS. BadgeOS là một plugin gamification WordPress cho phép người dùng trang web của bạn thu thập huy hiệu và hiển thị tiến trình, thành tích và điểm. Ngoài huy hiệu, BadgeOS cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều thành phần gamification hơn như bảng thành tích và bản đồ tiến độ. Nó cũng cho phép bạn tạo một hệ thống phần thưởng bằng cách sử dụng điểm và xếp hạng.

Tất cả các thành phần của hệ thống gamification của bạn sẽ có thể kết nối và giao tiếp với nhau nếu chúng được xử lý bởi một plugin duy nhất. Bạn có thể cấp huy hiệu, điểm và xếp hạng cùng một lúc bằng cách sử dụng BadgeOS làm giải pháp gamification duy nhất của mình. Chẳng hạn, bạn có thể cho điểm để đạt được cấp bậc và huy hiệu hoặc ngược lại.

Cấp và trừ điểm

Điểm là yếu tố chính trong hệ thống gamification được xem xét trong Nghiên cứu tình huống Duolingo này. Tạo các loại điểm như tín dụng, tiền xu và đá quý là một ví dụ tuyệt vời về gamification. Bạn có thể chọn tên điểm dựa trên những gì phù hợp nhất với trang web và danh tính của bạn. Sau đó, bạn có thể quyết định cách cộng và trừ từng loại điểm.

Một công cụ bạn có thể sử dụng để thiết lập hệ thống điểm trên trang web eLearning WordPress là BadgeOS. Một số hành động bạn có thể thiết lập để đóng vai trò kích hoạt kiếm điểm bao gồm:

  • Hoàn thành một bài học, bài kiểm tra, hoặc khóa học.

  • Nộp bài tập.

  • Đạt được một số điểm nhất định trong một đánh giá.

  • Vượt qua một bài kiểm tra.

  • Huy hiệu giải thưởng

Bạn cũng có thể bổ sung tùy chọn trao Huy hiệu, huy chương, danh hiệu hoặc bất kỳ hình thức khuyến khích ảo nào khác phù hợp nhất với khóa học của bạn để khuyến khích học sinh của bạn. Nếu bạn đang sử dụng LMS dựa trên WordPress, như LearnDash hoặc LifterLMS, bạn nên sử dụng plugin BadgeOS vì plugin này mang lại trải nghiệm tích hợp liền mạch.

Xếp hạng giải thưởng

Theo nghiên cứu điển hình về Duolingo, bạn có thể sử dụng số huy hiệu hoặc số điểm mà người dùng đã kiếm được để chỉ định các cấp bậc người dùng khác nhau cho người dùng của mình. Học sinh cũng có thể thăng hạng dựa trên các khóa học họ hoàn thành hoặc điểm họ đạt được trong các khóa học trực tuyến của mình. BadgeOS cũng có thể kết nối với hồ sơ LinkedIn của người dùng, cho phép họ “mang theo thành tích bên mình” mọi lúc mọi nơi, theo cách tương tự như Duolingo.

Nói tóm lại, do sự thành công mà các doanh nghiệp khác nhau đang đạt được, gamification vẫn là một vấn đề nóng trong ngành eLearning. Lợi ích chính là việc thực hiện gamification đó là thuyết phục người dùng tham gia, sử dụng app thường xuyên hơn. Nếu bạn quyết định áp dụng các tính năng gamification này cho nền tảng học tập của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã xem các ý tưởng gamification khóa học trực tuyến hiệu quả này.

Nguồn: lmsninjas


Trích dẫn

Dynamic ads là gì? - và những điều bạn có thể chưa biết Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:49:57

Chỉ số CTR là gì? Phân tích CTR lý tưởng trong quảng cáo facebook Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:49:29

Tổng hợp 18 phương pháp tối ưu quảng cáo facebook Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:48:44

FOOH: Xu hướng mới hay “con dao hai lưỡi” của thương hiệu? Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:48:20

“Cuộc đua” của các thương hiệu xa xỉ tại giải đua F1 Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:47:57

Học hỏi tiếp thị đa kênh từ 15 thương hiệu lớn: Starbucks, Sephora, Amazon,.. Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:47:20

Tổng Cục Du lịch Singapore trình chiếu biển quảng cáo 3D tại TP.HCM Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:46:49

Bookaholic #31: Beloved Brands – 4 frameworks giúp marketer “biết người, biết ta” Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:45:02

Chinh phục khoảnh khắc “Say Cheese!”, Nabati mang đến làn gió mới trên thị trường bánh kẹo Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:44:37

Học hỏi cách triển khai AR từ các thương hiệu nổi tiếng: Burberry, L‘Oréal, Amazon,... Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:44:04

Điểm bán và Biển quảng cáo ngoài trời OOH Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:43:30

Video Hành trình tìm kiếm âm thanh diệu kỳ - CBS Art Sound, nơi cảm xúc thăng hoa Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:42:48

Production House #5: Dấn thân vào ngành dưới góc nhìn của Founder và Production Assistant “trái ngành” Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:42:02

Chạm insight “thăng tiến” – Cách Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 truyền thông thương hiệu đến Gen Z dịp Tết Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:41:17

Vice President Marketing tại Suntory PepsiCo Vietnam: Tính hiệu quả là một trong những tiêu chí hàng đầu của sáng tạo Brandsvietnam gửi lúc 03-04-2024 00:02:07

“Đi tới đâu, Sôi tới đó” cùng campaign của Lẩu tự sôi Omachi bắp bò riêu cua Brandsvietnam gửi lúc 03-04-2024 00:01:26

Học hỏi cách triển khai DOOH từ các thương hiệu nổi tiếng: McDonald’s, KFC, Subway... Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:59:28

Điểm lại 8 chiến dịch sử dụng insight xuất sắc Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:58:59

Production House #4: Làm phim quảng cáo có cần chú trọng yếu tố nghệ thuật? Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:58:36

Chạm insight “thăng tiến” – Cách Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 truyền thông thương hiệu đến Gen Z dịp Tết Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:58:13

setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School