fnb_director_logo_2024_ap_dung_nen_sang_mau_1500
horeca_business_school
Diễn đàn » Quảng cáo & Truyền thông » Những chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời được ưa chuộng nhất hiện nay
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Brandsvietnam
Gửi lúc:

Chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong sự thành công của chiến dịch quảng bá thương hiệu. Nó quyết định độ bền của biển quảng cáo, khả năng hiển thị hình ảnh và thông điệp truyền thông mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.

Hãy cùng Unique OOH tìm hiểu về những chất liệu làm biển quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

1. Sự đa dạng của chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

Trong lĩnh vực quảng cáo, công đoạn lựa chọn chất liệu quảng cáo là một trong những công đoạn cực kỳ quan trọng. Chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời là yếu tố quyết định sự thành bại trong chiến dịch quảng cáo với độ thẩm mỹ cao, tuổi thọ tốt và tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.

Khi doanh nghiệp hiểu được những đặc điểm của chất liệu trong thi công biển quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quan và có thể có được những ý tưởng riêng biệt trong việc làm biển quảng cáo sao cho phù hợp nhất với nhu cầu quảng bá của doanh nghiệp.

Chất liệu quảng cáo quyết định phần lớn đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều loại chất liệu làm biển quảng cáo ngoài trời. Với những đặc tính riêng biệt, việc lựa chọn các chất liệu quảng cáo sao cho phù hợp với thời tiết, khí hậu của từng tỉnh thành tại Việt Nam là cực kỳ quan trọng. Mỗi loại chất liệu làm biển quảng cáo sẽ có những đặc tính riêng.

Việc lựa chọn chất liệu quảng cáo không chỉ đảm bảo sự thành công của toàn bộ chiến dịch quảng cáo mà nó còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí một cách tối đa.

2. Những loại chất liệu quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

2.1. Bạt Hiflex

Bạt Hiflex được làm từ tấm nhựa PVC có màu trắng sữa chịu được nắng mưa, co giãn tốt. Sau khi được phủ lên một lớp màng, với công nghệ in cực kỳ hiện đại, bạt Hiflex dùng để in các hình ảnh sản phẩm, thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải trong các chiến dịch quảng cáo ngoài trời.

Biển quảng cáo được làm từ chất liệu bạt hiflex

Bạt Hiflex là chất liệu quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam. Bạn có thể bắt gặp các loại bảng hiệu, pano, billboard quảng cáo, biển hộp đèn, poster, banno, băng rôn,… ở mọi nẻo đường tại Việt Nam.

Không chỉ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, bạt Hiflex cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiệu quả ngay cả trong nhà như trong các Hội chợ, triễn lãm, hội thảo..

2.2. Nhựa Mica

Mica được biết đến như một loại chất liệu nhựa Acrylic, loại nhựa cao cấp với màu sắc cực kỳ đa dạng, bề mặt mịn và bóng. Mica thường được sử dụng trong biển quảng cáo là loại Mica có độ dày từ 2 – 20mm. Biển quảng cáo từ Mica có thể kết hợp với đèn LED để làm biển bảng quảng cáo chữ nổi, hộp đèn,… bởi tính bền bỉ và màu sắc đa dạng của nó.

Bảng màu của nhựa Mica

Tuy nhiên, không phải mọi loại mica đều giống nhau, chất lượng của nhựa mica nó còn tùy vào công nghệ sản xuất. Tại Việt Nam hiện nay đang có 4 loại là mica Đài Loan, mica Trung Quốc, mica Malaysia và mica Nhật Bản. Trong đó, mica Đài Loan là loại nhựa mica được dùng phổ biến nhất.

Biển hiệu được làm từ chất liệu Mica

2.3. Aluminium

Aluminium là tên gọi của hợp chất kim loại Nhôm, nó được xuất hiện rất phổ biến trong các công trình ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Là một loại hợp kim mềm, nhẹ, có màu trắng bạc ánh kim, Aluminium hiện nay đang được ưa chuộng cực kỳ nhiều trong quảng cáo ngoài trời.

Biển hiệu cửa hàng sử dụng chất liệu Aluminium

Với khả năng chống ăn mòn cao, chịu được nhiều loại môi trường và thời tiết khác nhau như mưa, nắng, nhiệt độ ẩm thấp hay cao, hơn nữa nó còn có khả năng chống lại sự xâm nhập của côn trùng phá hoại. Chính vì vậy, Aluminium được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm biển quảng cáo.

2.4. Decal quảng cáo

Decal là một loại giấy mỏng mà có một mặt được phủ một lớp keo dưới một lớp bảo vệ, nó được ứng dụng cực kỳ nhiều, đặc biệt là trong lĩnh vực quảng cáo. Khi triển khai thi công dán quảng cáo, doanh nghiệp chỉ cần bóc lớp màng ra là có thể dính chắc chắn lên bề mặt quảng cáo.

Decal quảng cáo có nhiều màu sắc rực rỡ

Trên thị trường quảng cáo hiện nay, có những loại decal được dùng phổ biến như decal cán mờ, decal cán bóng,… Với công nghệ in kỹ thuật số hiện đại và chuyên dụng, hình ảnh được in trên decal có độ sắc nét cực cao. Hơn thế nữa, decal là chất liệu có tính co dãn tốt, những bề mặt khó như mặt cong hay góc vuông khi dùng decal sẽ đều được xử lý hiệu quả nhất.

Decal quảng cáo được dán trên xe ô tô

2.5. Formex

Formex là một loại nhựa PVC dạng xốp được tạo thành từ quá trình nén ở nhiệt độ cao. Formex có độ mềm, xốp, bề mặt phẳng nhưng hơi nhám và có thể cuộn lại để dễ dàng vận chuyển và cất giữ. Với những ưu điểm vượt trội, Formex được ứng dụng cực nhiều trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.

Biển hiệu được làm từ tấm Formex

Tấm formex có rất nhiều kích thước, độ dày mỏng khác nhau, các chỉ số độ dày từ : 2 mm, 3mm, 5mm, 8mm, 10mm, 20mm… doanh nghiệp có thể in hình ảnh, thông điệp quảng cáo lên trên bề mặt một cách cực kỳ đơn giản. Ngoài các tấm Formex màu trắng, doanh nghiệp có thể lựa chọn các màu sắc khác phù hợp như tấm fomex đen, formex màu…

2.6. Kim loại

Các kim loại được sử dụng phổ biến trong các chiến dịch ngoài trời tại Việt Nam hiện nay là Đồng, Nhôm, Inox,…những kim loại này hầu hết được sử dụng để làm các biển cột, pano tầm cao, biển quảng cáo chữ nổi bởi nó có bề mặt sáng bóng, phản quang giúp thu hút ánh nhìn từ mọi người.

Chất liệu kim loại được sử dụng nhiều trong các biển bảng quảng cáo ngoài trời

Với độ bền cực cao, chịu được mọi điều kiện thời tiết khác nhau, tuổi thọ lớn, kim loại được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng trong các chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời hiện nay.

2.7. Đèn Led

Những năm gần đây, công nghệ đèn Led được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực quảng cáo. Sự ra đời của công nghệ đèn Led như mở ra một kỷ nguyên mới cực kỳ tươi sáng cho quảng cáo ngoài trời nói riêng và trong các lĩnh vực khác nói chung.

Biển quảng cáo Led trong nhà sử dụng công nghệ đèn Led

Với những ưu điểm vượt trội như độ bền cực cao, hiện đại, dễ dàng điều khiển, hình ảnh hay thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải được hiển thị rõ ràng, màu sắc đa dạng rực rỡ. Chính vì thế, những tấm biển quảng cáo Led, màn hình Led được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn cho chiến dịch quảng cáo của mình giúp gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

3. Những lưu ý khi lựa chọn chất liệu làm biển quảng cáo tại Việt Nam

Để có một tấm biển quảng cáo hiệu quả thì lựa chọn chất liệu làm biển quảng cáo là một công đoạn vô cùng quan trọng. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành, Unique Productions đưa ra một vài lưu ý cho doanh nghiệp tham khảo khi lựa chọn vật liệu như sau:

– Lựa chọn nơi triển khai chiến dịch quảng cáo: Doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý điều này, khi xác định được nơi triển khai quảng cáo, doanh nghiệp sẽ có thể tìm kiếm các nguồn cung cấp các chất liệu thi công quảng cáo trong các khu vực gần đó. Điều này giúp tiết kiệm được thời gian cũng như một khoản ngân sách cho khâu vận chuyển vật liệu thi công quảng cáo.

Lựa chọn vật liệu quảng cáo đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời

– Hệ thống lại tất cả các vị trí quảng cáo cũng như số lượng biển quảng cáo: Để đảm bảo rằng các chất liệu cần cho chiến dịch quảng cáo của mình không bị thiếu hay thừa khi thi công quảng cáo, doanh nghiệp cần thống kê chính xác số lượng vật liệu cần sử dụng.

– Lựa chọn đơn vị uy tín: Khi triển khai quảng cáo, doanh nghiệp cần tìm một đơn vị uy tín chuyên cung cấp chất liệu quảng cáo để có được chất liệu tốt nhất, mẫu mã đẹp nhất, giá cả hợp lý cũng như được tư vấn,giải đáp mọi yêu cầu về chất liệu quảng cáo của doanh nghiệp.

*Nguồn: Unique Productions


Trích dẫn

Dynamic ads là gì? - và những điều bạn có thể chưa biết Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:49:57

Chỉ số CTR là gì? Phân tích CTR lý tưởng trong quảng cáo facebook Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:49:29

Tổng hợp 18 phương pháp tối ưu quảng cáo facebook Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:48:44

FOOH: Xu hướng mới hay “con dao hai lưỡi” của thương hiệu? Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:48:20

“Cuộc đua” của các thương hiệu xa xỉ tại giải đua F1 Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:47:57

Học hỏi tiếp thị đa kênh từ 15 thương hiệu lớn: Starbucks, Sephora, Amazon,.. Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:47:20

Tổng Cục Du lịch Singapore trình chiếu biển quảng cáo 3D tại TP.HCM Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:46:49

Bookaholic #31: Beloved Brands – 4 frameworks giúp marketer “biết người, biết ta” Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:45:02

Chinh phục khoảnh khắc “Say Cheese!”, Nabati mang đến làn gió mới trên thị trường bánh kẹo Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:44:37

Học hỏi cách triển khai AR từ các thương hiệu nổi tiếng: Burberry, L‘Oréal, Amazon,... Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:44:04

Điểm bán và Biển quảng cáo ngoài trời OOH Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:43:30

Video Hành trình tìm kiếm âm thanh diệu kỳ - CBS Art Sound, nơi cảm xúc thăng hoa Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:42:48

Production House #5: Dấn thân vào ngành dưới góc nhìn của Founder và Production Assistant “trái ngành” Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:42:02

Chạm insight “thăng tiến” – Cách Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 truyền thông thương hiệu đến Gen Z dịp Tết Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:41:17

Vice President Marketing tại Suntory PepsiCo Vietnam: Tính hiệu quả là một trong những tiêu chí hàng đầu của sáng tạo Brandsvietnam gửi lúc 03-04-2024 00:02:07

“Đi tới đâu, Sôi tới đó” cùng campaign của Lẩu tự sôi Omachi bắp bò riêu cua Brandsvietnam gửi lúc 03-04-2024 00:01:26

Học hỏi cách triển khai DOOH từ các thương hiệu nổi tiếng: McDonald’s, KFC, Subway... Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:59:28

Điểm lại 8 chiến dịch sử dụng insight xuất sắc Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:58:59

Production House #4: Làm phim quảng cáo có cần chú trọng yếu tố nghệ thuật? Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:58:36

Chạm insight “thăng tiến” – Cách Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 truyền thông thương hiệu đến Gen Z dịp Tết Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:58:13

CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?