fnb_director_logo_2024_ap_dung_nen_sang_mau_1500
horeca_business_school
Diễn đàn » Nghiên cứu thị trường » Kinh nghiệm làm việc ở Úc: Top công việc đang hot và phúc lợi năm 2023
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Brandsvietnam
Gửi lúc:

Nền kinh tế Úc dựa vào người nhập cư nhiều hơn bất kỳ nước phát triển khác trên thế giới. Theo báo cáo của Bộ Nhập cư và Bảo vệ Biên giới Úc, trong năm 2022-23, Úc đã chào đón 183.608 người tới nhập cư. Trong đó, định cư Úc diện tay nghề chất lượng cao chiếm 123.567 người, xấp xỉ 64%. AIMS Việt Nam sẽ giới thiệu các công việc đang hot năm 2023 và một số điều cần lưu ý khi sang Úc làm việc.

Quyền lợi của thị thực định cư và làm việc ở Úc bao gồm:

  • Quyền tự do đi lại, xuất nhập cảnh vào Úc mà không cần visa du lịch

  • Sinh sống, học tập, làm việc, kinh doanh không hạn chế tại Úc

  • Quyền cư trú, sinh sống, làm việc và tự do đi lại tại New Zealand

  • Được hưởng trợ cấp từ hệ thống an sinh xã hội sau 02 năm

  • Quyền tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe quốc gia Medicare

  • Ưu đãi về giáo dục

Các hình thức làm việc ở Úc

Nhân viên toàn thời gian

Tại Úc, các ngành công nghiệp như khai thác mỏ, nông nghiệp, sản xuất và du lịch có truyền thống phát triển tốt, mang lại cơ hội việc làm cho những người quan tâm đến các lĩnh vực này. Các ngành về kỹ thuật, truyền thông, y tế, giáo dục… cũng đang cần tuyển dụng gấp trong năm 2023.

Nhân viên bán thời gian hoặc thời vụ

Úc có nhiều lĩnh vực tuyển dụng cả việc làm bán thời gian hoặc thời vụ cho sinh viên, người lao động trong nước và nước ngoài. Quý vị có thể dễ dàng tìm được việc làm trong các lĩnh vực như nhà hàng – khách sạn, du lịch, bán lẻ, tiếp thị qua điện thoại, bán hàng, dịch vụ khách hàng và những lĩnh vực khác.

Công việc tình nguyện

Nếu quý vị quan tâm đến việc làm trong một tổ chức phi lợi nhuận, có rất nhiều cơ hội để làm tình nguyện viên tại các tổ chức phi chính phủ và các nhóm từ thiện ở Úc. Người Úc khuyến khích mọi người ở mọi lứa tuổi – kể cả sinh viên quốc tế – tham gia tình nguyện và tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Chương trình thực tập

Để tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, tăng cơ hội việc làm và có được kiến ​​thức thực tế về ngành, quý vị có thể đăng ký các chương trình thực tập. Thực tập sinh tại Úc có thể nhận được khoản lương, hoặc làm việc hoàn toàn không công. Một số chương trình thực tập cung cấp khoản trợ cấp để trang trải các chi phí bổ sung như đi lại hoặc ăn trưa.

Mức lương trung bình tại Úc

Với cơ hội việc làm đa dạng trong nhiều ngành nghề, Úc là điểm đến lý tưởng cho những ai đang cân nhắc việc định cư trong tương lai gần.

  • Nhập cư theo diện Tay nghề: 79.620 người

  • Mức lương tối thiểu: 524.000 VND/giờ

  • Thu nhập trung bình: 1 tỷ 35 triệu VND/năm

Văn hóa làm việc, giao tiếp tại Úc

Người Úc coi trọng sự đúng giờ

Điều đầu tiên cần lưu ý là người Úc rất chú trọng đến việc đúng giờ. Điều này trái ngược với thái độ thân thiện và cởi mở chung của họ, nhưng phù hợp với văn hóa nơi làm việc ở Úc. Do khối lượng công việc cao, việc quản lý thời gian hiệu quả rất quan trọng.

Nếu quý vị đến muộn dù chỉ vài phút, đồng nghiệp của quý vị có thể không thông cảm, thậm chí có thể nghĩ rằng quý vị đang lãng phí thời gian của họ. Vì vậy, việc mọi người đến chỗ làm sớm vài phút là chuyện bình thường.

Đúng giờ còn liên quan đến việc tuân thủ lịch trình và bám sát khung thời gian đã định. Trong các cuộc họp hoặc cuộc hẹn, cần ngắn gọn và tránh vượt quá thời gian quy định.

Có ít hệ thống phân cấp hơn tại nơi làm việc

Không giống như các quốc gia khác, người Úc không chú trọng vào hệ thống phân cấp văn phòng. Thay vào đó, người Úc đánh giá cao sự hợp tác của cả nhóm hơn là địa vị của từng cá nhân tại nơi làm việc. Điều này dẫn đến việc đối xử bình đẳng cho tất cả nhân viên.

Đa số người nước ngoài đều ưa thích làm việc trong một văn phòng bình đẳng và thoải mái. Văn hóa cạnh tranh ở Úc ít phổ biến hơn so với các quốc gia phát triển khác.

Mọi người luôn thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mình

Văn phòng có ít thứ bậc hơn, có nghĩa là mọi người cảm thấy thoải mái khi bày tỏ ý kiến. Lãnh đạo khuyến khích nhân viên chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng của mình, cho phép mọi người có cơ hội nói và được lắng nghe.

Người Úc được biết đến là những người thẳng thắn và bộc trực. Điều này không chỉ được áp dụng ở nơi làm việc mà còn trong giao tiếp nói chung, khiến giao tiếp trở nên dễ dàng và trung thực hơn.

Người Úc rất yêu thích cà phê

Ở Úc, mọi người thường nghỉ giải lao ngắn để uống cà phê. Giờ làm việc linh hoạt cho phép mọi người có thể uống cà phê bất cứ lúc nào.

Mỗi năm, dân số Úc chi hơn 800.000.000 AUD cho cà phê (tính cả cà phê mang đi và uống tại chỗ). Điều này tương đương với việc mỗi người tiêu thụ khoảng năm kilogram cà phê mỗi năm.

Trong môi trường kinh doanh, người Úc vẫn duy trì không khí thoải mái

Khiếu hài hước của người Úc được đánh giá cao trên toàn cầu. Họ bông đùa trong cả môi trường cá nhân và công việc, chẳng hạn như sử dụng những câu chuyện cười để giảm bớt căng thẳng và thiết lập mối quan hệ trong các cuộc họp.

Khi mọi việc trở nên tồi tệ, người Úc không muốn phàn nàn hay lo lắng. Thay vào đó, họ thừa nhận mức độ nghiêm trọng của tình huống và thường sử dụng sự hài hước để giảm bớt căng thẳng. Mặc dù một số người có thể cảm thấy khó chịu, nhưng đó là cơ chế đối phó ưa thích của người Úc.

Người Úc tách biệt thời gian làm việc và thời gian dành cho gia đình

Mặc dù người Úc làm việc nhiều hơn tiêu chuẩn 40 giờ/tuần, nhưng họ vẫn cố gắng cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Đây là điều thu hút rất nhiều nhân sự quốc tế.

Các doanh nghiệp Úc cũng tạo điều kiện để nhân sự nghỉ phép thoải mái trong kỳ nghỉ lễ. Vì vậy, người Úc dễ dàng dành thời gian cho gia đình.

Thời gian nghỉ có lương

  • Tất cả nhân viên toàn thời gian và bán thời gian đều có quyền hưởng 20 ngày nghỉ có lương mỗi năm. Tuy nhiên, nhân viên thời vụ trả lương theo giờ không nhận được lợi ích này.

  • Ở Úc, có một loại nghỉ phép đặc biệt được gọi là Nghỉ phép Thâm niên, được luật pháp quy định. Sau 10 năm làm việc, nhân viên được hưởng 8,67 tuần nghỉ phép có lương ngoài 20 ngày nghỉ hàng năm. Quyền lợi này bắt đầu tích lũy sau năm năm và thường được ghi nhận là nợ phải trả trên bảng cân đối kế toán của công ty.

  • Nghỉ thai sản – Mặc dù luật pháp không có quy định bắt buộc, nhưng ngày nay, các công ty cung cấp chế độ nghỉ thai sản có lương cho cả cha và mẹ. Tuy nhiên, có một khoản thanh toán nghỉ phép của chính phủ dành cho cha mẹ (áp dụng cho những người đủ điều kiện), có thể được thanh toán thông qua người sử dụng lao động.

  • Về tiền lương ốm đau, mặc dù không có tiêu chuẩn bắt buộc, nhưng theo thông lệ, người sử dụng lao động sẽ cung cấp từ năm đến mười ngày mỗi năm. Số ngày bao gồm thời gian nghỉ phép khi gia đình có tang (thường tối đa năm ngày).

Lợi ích bổ sung cho nhân viên tại Úc

  • Nhiều công ty đa quốc gia lớn trong các ngành khác nhau cung cấp các gói bảo hiểm nhóm cho nhân viên, thường bao gồm bảo hiểm Tiếp tục trả lương, bảo hiểm Tử vong và Thương tật một lần.

  • Ở một số công ty, một vài nhân viên được tặng ô tô hoặc phụ cấp ô tô.

  • Sắp xếp thời gian và địa điểm làm việc linh hoạt: tăng thời gian nghỉ, giờ làm việc linh hoạt và lựa chọn làm việc tại nhà.

  • Phúc lợi linh hoạt: theo thông lệ, nhân viên sẽ được tự do lựa chọn phúc lợi. Công ty dịch vụ tài chính sẽ xác định và tư vấn gói phúc lợi phù hợp, dựa trên các yếu tố như tuổi tác và nơi sống của nhân viên.

  • Những công ty có nhân viên sống xa nơi làm việc thường có căn-tin.

Những đặc quyền khác

  • Các nhà tuyển dụng đang ngày càng tập trung vào sức khỏe nhân viên. Nơi làm việc kết hợp nhiều khu vực sinh hoạt chung, với các hoạt động như bóng bàn và bida. Công ty cũng cung cấp các nguồn hỗ trợ sức khỏe tinh thần.

  • Tiêm phòng cúm đôi khi được thực hiện chung với các cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ.

  • Nhiều nhân viên quan tâm đến việc đi bộ, đi xe đạp hoặc chạy bộ đến nơi làm việc. Nhà tuyển dụng đã cung cấp phòng tắm và vòi hoa sen trong nhà để đáp ứng xu hướng này.

  • Công ty đã giới thiệu nhiều cách để thư giãn hơn. Thông thường, công ty sẽ trợ cấp cho dịch vụ đăng ký phòng gym. Nhưng hiện nay, công ty đã mở rộng các gói dịch vụ như yoga, những bài tập thể dục để tăng cường sức khoẻ và trung tâm bơi lội.

  • Người sử dụng lao động đăng ký chương trình giảm giá hàng hóa và dịch vụ mua sỉ, giúp tiết kiệm chi phí mua sắm, xăng, vé xem phim, du lịch và các hoạt động giải trí.

Bài viết đã cung cấp nhiều thông tin liên quan đến kinh nghiệm làm việc tại Úc và cách xin visa định cư Úc diện tay nghề cao.

AIMS sở hữu mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền các bang Úc, kinh nghiệm 17 năm trong lĩnh vực tư vấn định cư. AIMS sẽ tối ưu hồ sơ của quý khách hàng để tăng cơ hội nhận thị thực làm việc và định cư Úc.

Nguồn: Định cư Úc diện tay nghề, Văn phòng AIMS Hồ Chí Minh

Trích dẫn

Hot topics mạng xã hội tuần 16/10-22/10 Brandsvietnam gửi lúc 28-10-2023 13:43:51

Cập nhật top 6 TikToker nổi tiếng nhất Việt Nam và top viral video của họ Brandsvietnam gửi lúc 28-10-2023 13:43:16

METRIC công bố Báo cáo Thị trường sàn TMĐT quý III/2023 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:10:13

Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 17/10-23/10/2023 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:09:46

Bản tin ngành thương mại điện tử tháng 10/2023 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:09:16

Hot topics mạng xã hội tuần 09/10-15/10 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:08:50

Similarweb: Xu hướng tiêu dùng trong ngành Làm đẹp và Mỹ phẩm năm 2023 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:08:16

Similarweb: Meta đối mặt với việc Facebook thu hẹp, TikTok phát triển Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:07:50

Bức tranh Toàn cảnh Thị trường CDP Việt Nam 2024 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:07:06

“2 Ngày 1 Đêm” mùa 2 đạt sức hút thảo luận tăng gấp 3 lần so với mùa 1 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:06:33

Top 10 Influencers ghi nhận tương tác nhiều nhất trong tháng 9 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:06:06

Revu: Chỉ số social của influencer nữ các lĩnh vực Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:05:41

Báo cáo SYNC Southeast Asia: Niềm tin của người tiêu dùng Đông Nam Á đang trên đà khôi phục Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:05:01

[SocialTrend Ranking] Bảng xếp hạng chủ đề đang “hot” trên mạng xã hội tuần 10/10-16/10/2023 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:04:33

Bản tin ngành bất động sản tháng 10/2023 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:04:05

Customer research và audience research: Làm như thế nào cho đúng? Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:03:39

YouNet ECI Ranking: Xếp hạng thương hiệu bán chạy nhất trên E-commerce tháng 9/2023 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:03:06

Bản tin ngành bán lẻ tháng 10/2023 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:02:30

Hot topics mạng xã hội tuần 02/10-08/10 Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:02:02

Similarweb: Audience analysis là gì, tại sao và làm thế nào Brandsvietnam gửi lúc 26-10-2023 17:01:36

CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School