fnblogo_2025_color
horeca_business_school
Diễn đàn » Digital Marketing » SEO Content Căn Bản
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Brandsvietnam
Gửi lúc:

1. Xây dựng chân dung khách hàng:

Phần đơn giản nhất và quan trọng nhất mà chúng ta cần làm. Đa phần chúng ta đều dùng Paid Traffic, cho nên việc hiểu rõ chân dung khách hàng sẽ giúp ta biết phải chạy ads ở đâu chẳng hạn. Hoặc biết họ ở đâu, chúng ta xuất hiện ở đó.

👉 Mọi người thường chỉ dừng lại ở khâu tìm hiểu nhân khẩu học. Tuy nhiên, chúng ta có 6 phần cần hoàn thiện:

  • Thông tin cá nhân: nhân khẩu học
  • Chuyên môn: vị trí làm việc, công ty, ngành nghề, họ dùng công cụ gì làm việc,..
  • Sở thích – thứ họ trân trọng: họ trân trọng điều gì trong cuộc sống, họ thích làm gì mỗi tối,…
  • Mục tiêu: Mục tiêu trong cuộc sống, mức độ ưu tiên trong cuộc sống, ví dụ như tôi muốn giỏi content, tôi chỉ tìm các bài có tiêu đề liên quan đến content.
  • Thách thức & nỗi đau: điều gì cản trở họ sử dụng sp/dv của bạn, họ phải tốn nhiều chi phí để làm việc gì đó,…
  • Họ ở đâu: họ tìm kiếm thông tin ở đâu, ho tương tác ở đâu, họ quan tâm kênh nào,…

2. Phân nhóm từ khoá theo mức độ liên quan:

👉 Phân loại theo độ dài

  • Fat head keyword: những từ này thường dừng lại ở 1-2 từ như: giảm cân, mua sách, áo phông,…
  • Middle keyword: Những từ này sẽ ở mức trung bình khoảng 2-3 từ: bất động sản, du lịch vinpearl, oto giá rẻ,…
  • Long tail keyword: Trung bình loại này thường có 4-5 từ, tuy nhiên lượng tìm kiếm của loại này thấp hơn, xếp hạng cũng thấp hơn.

👉 Phân loại theo mục đích tìm kiếm:

  • Tìm kiếm thông tin: họ chỉ có nhu cầu tìm kiếm thông tin: ai, cái gì, ở đâu, như nào,…
  • Điều hướng: họ có nhu cầu truy cập vào trang web cụ thể, ví dụ họ tìm từ khoá thegioididong là để vào web của thegioididong. Com
  • Tham khảo: người dùng có ý định mua hàng, tuy nhiên họ đang cần nhiều thông tin hơn để lựa chọn. Kiểu này phù hợp với longtail keyword như trung tâm tiếp anh dạy ielts từ mất gốc, mua ô tô ở đâu uy tín, bao tiền, chi phí, khuyến mãi,…
  • Mua hàng: người dùng có nhu cầu mua hàng luôn mua iphone giá rẻ, mua iphone cầu giấy,…

👉 Một vài phân loại khác:

  • Phân loại theo ngành hàng
  • Phân loại theo thuộc tính sp/dv
  • Phân loại theo địa lý
  • Phân loại theo đối tượng khách hàng: nam/nữ
  • Từ khoá theo chính tả: có dấu hoặc không dấu:
  • Từ khoá dạng hỏi đáp: SEO content là gì? Marketing là gì?,…

3. Xác định mục tiêu cho nội dung:

Mục tiêu của SEO có thể là lead, là đặt mua hàng,…

Ví dụ: Tôi muốn có 300 lead/tháng, và tỷ lệ chuyển đổi trước đây ở mức 4%. Thì mục tiêu traffic phải đặt là 300/4% = 7,500 traffic.

👉 Xác định lượng traffic tạo sự bùng nổ:

  • Mục tiêu: 300 lead, Tỷ lệ chuyển đổi: 4% => 7,500 traffic
  • Tỷ lệ click (CTR) là 5% (lượt click/lượt hiển thị: thường dao động ở mức 4-5%)

=> Lượng traffic để có thể bùng nổ là: 7,500/5% = 150,000 traffic (CTR càng cao -> mục tiêu dễ đạt)

4. Lên lịch trình cho nội dung:

Sau khi nắm rõ các điều (1), (2), (3): điều bạn cần làm là “Lên mục tiêu cho mỗi tháng” và “Viết bài dựa trên các mục tiêu”.

👉 Lưu ý:

  • Không viết kiểu cứ 2-3 câu lại chèn keyword vào
  • Thường thì các bạn chỉ có thể viết vài và đăng trên web, nhưng nếu được góp ý: các bạn nên tìm hiểu về cấu trúc web, xem nó có bị rắc rối và phức tạp hay không. Từ đó tối giản cấu trúc web. Tìm ra 5 cái page quan trọng nhất của web thôi.
  • Các bức ảnh mà bạn đăng lên nên nén lại bằng tinypng, web đỡ bị chậm hơn đó.
  • Tìm hiểu thêm về local seo
  • Tối ưu trải nghiệm: UI/UX
  • Dùng google search consolve để khắc phục link bị lỗi, hoặc lỗi chỉ mục của web, và một vài tác dụng khác nữa,...

Nguồn: brandsvietnam

Trích dẫn

Kế sách "Muốn bắt nên thả" và sự vận dụng đối với hoạt động bán hàng trên TikTok Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:34:29

Thin Content là gì? Cách “xử lý” nội dung mỏng chuẩn nhất Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:33:49

Có nên chạy quảng cáo fanpage trên google hay không? Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:33:19

Biện pháp khắc phục khi tài khoản Google Ads bị tạm ngưng Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:32:53

Top 10 công cụ kiểm tra SEO On Page hữu ích và chi tiết Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:32:19

SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO trong Marketing vào năm 2024 Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:31:59

AppMetrica công bố cập nhật LTV & Churn Predictions dựa trên ứng dụng AI và công nghệ máy học Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:31:36

Hướng dẫn sử dụng chatfuel chatbot nhanh gọn và dễ dàng Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:30:58

Marketing Stunt là gì? Tổng hợp 8 chiến dịch Marketing Stunt ấn tượng Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:30:04

Thuật Toán Facebook Là Gì? Cách Thức Phân Phối Nội Dung Của Thuật Toán Facebook 2024 Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:29:40

Tương lai của tối ưu hóa quảng cáo động (DCO) Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:29:14

Virtual Influencer là gì? Doanh nghiệp có nên theo đuổi xu thế này? Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:28:45

4 Lưu Ý Tối Ưu Hóa Ngân Sách Influencer Marketing Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:28:10

Workshop Là Gì? Cách Tổ Chức Buổi Workshop Thành Công Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:27:48

International SEO là gì và làm sao để tối ưu hóa website tại nhiều quốc gia Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:27:16

Cách đẩy nhanh thời gian xét duyệt quảng cáo Google Adwords Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:20:46

Các yếu tố tạo nên một thương hiệu mạnh bạn nhất định phải biết Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:20:16

Flop Là Gì? Cách Giúp Video Tiktok Tránh Flop Hiệu Quả Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:19:52

Tiktok Live Studio Là Gì? Cách Sử Dụng Chi Tiết Từ A Đến Z Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:18:31

Tổng hợp cách target đối tượng facebook hiệu quả - bí quyết nhắm mục tiêu quảng cáo chuẩn nhất 2023 Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 04:17:47

Không tìm thấy sản phẩm nào trong danh mục này, bạn có thể click vào đây để quay lại trang trước
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School