fnb_director_no_tagline_1000px
horeca_business_school
Diễn đàn » Quảng cáo & Truyền thông » Chiến lược thâm nhập thị trường của Louis Vuitton tạo đế chế
Email
 Đăng ký Quên mật khẩu
Mật khẩu
Nhớ mật khẩu
Người gửi Nội dung

Brandsvietnam
Gửi lúc:

Chiến lược thâm nhập thị trường của Louis Vuitton là một yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến lược quốc tế của nhà mốt này. Bằng việc chú trọng nghiên cứu văn hóa và hành vi tiêu dùng của người dân nội địa. Louis Vuitton đã mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo cho khách hàng, thành công thâm nhập thị trường, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trên thế giới. Vậy LV đã triển khai chiến lược này như thế nào? Cùng Quảng Cáo Siêu Tốc tìm hiểu ngay nhé!

1. Chiến lược thâm nhập thị trường của Louis Vuitton tại Hoa Kỳ

Chiến lược

  • Sử dụng ưu thế “Made in France”: Louis Vuitton luôn nhấn mạnh vào lợi thế di sản thời trang và nguồn gốc Pháp của mình để thu hút khách hàng Mỹ. Quảng bá sản phẩm của mình được chế tác thủ công bởi những người thợ lành nghề, sử dụng vật liệu cao cấp với thiết kế tinh tế.
  • Hợp tác với các nhà bán lẻ: Liên kết với các nhà bán lẻ cao cấp như Saks Fifth Avennue, Neiman marcus, Barney New York để mang sản phẩm đến tay khách hàng tiềm năng.
  • Mở cửa hàng tại các thành phố lớn: Xây dựng cửa hàng tại New York, Los Angeles, Chicago để tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Tham gia các sự kiện thời trang: Tham gia New York Fashion Week để giới thiệu sản phẩm, nâng cao hình ảnh thương hiệu.
  • Hợp tác với ngôi sao: Mời các ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie, Madonna, kanye West để thu hút khách hàng trẻ tuổi.

Đối tác

Các nhà bán lẻ cao cấp hàng đầu Hoa Kỳ như:

  • Saks Fifth Avenue: Hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc.

  • Neiman Marcus: Hơn 40 cửa hàng tại các thành phố lớn của Hoa Kỳ.

  • Barneys New York: Hơn 20 cửa hàng tại các thành phố lớn Hoa Kỳ.

  • Bloomingdale's: Hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc.

Kết quả

Louis Vuitton trở thành trở thành nhà mốt thời trang xa xỉ thành công nhất tại Hoa Kỳ, doanh thu tại quốc gia này chiếm hơn 20% doanh thu toàn cầu.

Chiến lược thâm nhập thị trường của Louis Vuitton tại Hoa Kỳ

2. Thị trường Nhật Bản

Chiến lược

  • Tôn trọng văn hóa và thị hiếu người tiêu dùng nội địa: Nghiên cứu chi tiết về văn hóa và thị hiếu người tiêu dùng Nhật để có các chiến lược sản phẩm và chiến dịch marketing phù hợp.
  • Phát triển dịch vụ khách hàng cao cấp: Đào tạo đội ngũ nhân viên bài bản và am hiểu văn hóa Nhật Bản.
  • Đẩy mạnh hợp tác: Bắt tay với các nhà bán lẻ cao cấp và trung tâm thương mại lớn ở Nhật Bản để tăng độ nhận diện trong mắt người dùng.
  • Tham dự sự kiện thời trang: Giới thiệu sản phẩm của mình tại các tuần lễ thời trang danh tiếng như Tokyo Fashion Week.
  • Hợp tác với người nổi tiếng: Mời các ngôi sao nổi tiếng tại Nhật bản như Ayumi Hamasaki và Gisele Bündchen truyền thông cho thương hiệu.

Đối tác chiến lược

Liên kết với các nhà bán lẻ xa xỉ như:

  • Isetan Mitsukoshi: nhà bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, có nhiều cửa hàng tại các thành phố lớn.

  • Takashimaya: Hơn 20 cửa hàng tại các thành phố lớn của Nhật Bản.

  • Marui: Hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc.

Kết quả

Theo báo cáo của LVMH năm 2023, doanh thu của Louis Vuitton tại Nhật Bản chiếm hơn 10% doanh thu toàn cầu.

Louis Vuitton tại Thị trường Nhật Bản

3. Thị trường Trung Quốc

Chiến lược

  • Tận dụng sự phát triển kinh tế: Trung Quốc là quốc gia có dân số đông hàng top thế giới cùng tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, kéo theo việc tầng lớp thượng lưu ngày càng gia tăng. Nhận biết được điều đó, Louis Vuitton đã nắm bắt cơ hội này để tiếp cận nhóm khách hàng đầy tiềm năng này.

  • Hiểu rõ văn hóa địa phương: LV đã tiến hành nghiên cứu văn hóa và thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc để điều chỉnh sản phẩm và chiến dịch marketing sao cho phù hợp nhất. Đơn cử như, LV đã sử dụng văn hóa kinh kịch của Trung Quốc trong thiết kế đồng hồ và hợp tác với các ngôi sao nổi địa phương để quảng bá thương hiệu.

  • Liên kết với các đối tác chiến lược: Hợp tác với các nhà bán lẻ cao cấp và trung tâm thương mại lớn ở Trung Quốc để gia tăng độ phủ sóng thương hiệu.

  • Phát triển kênh bán hàng online: Nhận thức được tầm quan trọng của thương mại điện tử ở đất nước tỷ dân, Louis Vuitton đã đầu tư rất mạnh vào kênh bán hàng này bằng việc phát triển website tiếng Trung, hợp tác với các nền tảng TMĐT lớn ở thị trường nội địa như Tmall và JD.com.

  • Tạo dựng trải nghiệm khách hàng: Cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp và xây dựng trải nghiệm mua sắm độc đáo cho khách hàng Trung Quốc. Đào tạo bài bản đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, am hiểu văn hóa Trung Quốc.

Đối tác chiến lược

  • DFS: Nhà bán lẻ du lịch cao cấp, sở hữu nhiều cửa hàng tại sân bay và trung tâm thương mại lớn ở Đại Lục.

  • Lane Crawford: Nhà bán lẻ cao cấp hàng đầu Hồng Kông, có mạng lưới cửa hàng tại các thành phố lớn của Trung Quốc.

  • Tencent: Tập đoàn công nghệ lớn nhất Đại Lục, sở hữu Wechat, ứng dụng mạng xã hội lớn nhất quốc gia này.

  • Alibaba: Tập đoàn TMĐT lớn nhất Trung Quốc, sở hữu Tmall và Taobao, hai nền tảng TMĐt được sử dụng nhiều nhất tại thị trường nội địa.

Kết quả

Nhờ áp dụng các chiến lược trên, Louis Vuitton đã trở thành thương hiệu xa xỉ thành công nhất tại đất nước tỷ dân. Với doanh thu chiếm hơn 30% tổng doanh thu toàn cầu.

Louis Vuitton tại Thị trường Trung Quốc

4. Thị trường Hàn Quốc

Chiến lược

  • Tập trung vào thị trường Millennials: Nhận thức được tầm quan trọng của tệp đối tượng Millennials Hàn Quốc - những người có thu nhập cao, sành điệu và thích thể hiện bản thân. Louis Vuitton đã triển khai các chiến lược truyền thông đánh mạnh vào phân khúc này.

  • Tập trung hợp tác: Phân phối sản phẩm trong hệ thống các nhà bán lẻ như Lotte Department Store và Shinsegae Department Store.

  • Hợp tác với các nhóm nhạc Kpop: Mời các nhóm nhạc Kpop hàng đầu như BTS, Blackpink quảng bá thương hiệu, lấy lòng nhóm khách hàng trẻ tuổi.

  • Tạo nhiều trải nghiệm độc đáo: Tổ chức các sự kiện giới hạn số lượng khách mời như buổi trình diễn trang sức cao cấp quốc tế tại Geneva, buổi gặp gỡ với bác sĩ chuyên khoa chân nổi tiếng Bastien Gonzalez, trải nghiệm ẩm thực hạng A, các chuyến thăm riêng đến xưởng may ở Asnières (Pháp) hoặc xưởng sản xuất nước hoa ở Grasse (Pháp).

Đối tác

Một số nhà bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc là đối tác của Louis Vuitton gồm:

  • Lotte Department Store: Hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc.

  • Shinsegae Department Store: Hơn 20 cửa hàng tại các thành phố lớn của Hàn Quốc.

  • Hyundai Department Store: Hơn 40 cửa hàng trên toàn quốc.

  • CJ Olive Young: Nhà bán lẻ mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe có hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc.

Kết quả

Dù doanh thu của Louis Vuitton tại Hàn Quốc không được công bố chính thức. Nhưng đây hiện đang là thị trường xa xỉ lớn thứ ba châu Á sau Nhật Bản và Trung Quốc.

Louis Vuitton tại Thị trường Hàn Quốc

5. Chiến lược thâm nhập thị trường của Louis Vuitton tại Việt Nam

Chiến lược

  • Nắm bắt cơ hội tại thị trường tiêu dùng phát triển nhanh chóng: Là một thị trường có tốc độ phát triển cực nhanh, người tiêu dùng Việt Nam thường xuyên order hoặc mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng quốc tế. Vì thế, đây là thị trường cực kỳ tiềm năng cho nhà mốt này.

  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng: Một số dịch vụ mà Louis Vuitton cung cấp tại Việt Nam như tư vấn cá nhân, sửa chữa sản phẩm, cá nhân hóa sản phẩm, gói quà.

  • Tổ chức nhiều sự kiện độc đáo: L’OFFICIEL và Louis Vuitton tổ chức buổi Spin-Off show độc quyền, triển lãm Savoir Faire tổ chức tại TP.HCM.

Đối tác

  • Tòa nhà Opera View: Nơi xây dựng cửa hàng Louis Vuitton tại TP.HCM.

  • Tòa nhà International centre: Cửa hàng Louis Vuitton tại Hà Nội.

Kết quả

Tiến sâu hơn vào thị trường Việt Nam, thu hút tệp khách hàng mục tiêu của Louis Vuitton với doanh thu tăng trưởng đều đặn.

Chiến lược thâm nhập thị trường của Louis Vuitton tại Việt Nam

Kết luận

Chiến lược thâm nhập thị trường của Louis Vuitton tại mỗi thị trường đều được triển khai sao cho phù hợp với nền văn hóa và hành vi tiêu dùng của người dân nội địa. Chính điều đó đã khiến nhà mốt xa xỉ hàng đầu này thâm nhập thị trường thành công, mở rộng thị phần trên toàn thế giới. Hy vọng những thông tin Quảng Cáo Siêu Tốc cung cấp sẽ giúp bạn có cái nhìn hoàn thiện hơn về cách Louis Vuitton bước chân vào các thị trường mục tiêu nhé!

Nguồn: Chiến lược marketing của Louis Vuitton Quảng Cáo Siêu Tốc

Trích dẫn

Dynamic ads là gì? - và những điều bạn có thể chưa biết Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:49:57

Chỉ số CTR là gì? Phân tích CTR lý tưởng trong quảng cáo facebook Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:49:29

Tổng hợp 18 phương pháp tối ưu quảng cáo facebook Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:48:44

FOOH: Xu hướng mới hay “con dao hai lưỡi” của thương hiệu? Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:48:20

“Cuộc đua” của các thương hiệu xa xỉ tại giải đua F1 Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:47:57

Học hỏi tiếp thị đa kênh từ 15 thương hiệu lớn: Starbucks, Sephora, Amazon,.. Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:47:20

Tổng Cục Du lịch Singapore trình chiếu biển quảng cáo 3D tại TP.HCM Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:46:49

Bookaholic #31: Beloved Brands – 4 frameworks giúp marketer “biết người, biết ta” Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:45:02

Chinh phục khoảnh khắc “Say Cheese!”, Nabati mang đến làn gió mới trên thị trường bánh kẹo Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:44:37

Học hỏi cách triển khai AR từ các thương hiệu nổi tiếng: Burberry, L‘Oréal, Amazon,... Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:44:04

Điểm bán và Biển quảng cáo ngoài trời OOH Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:43:30

Video Hành trình tìm kiếm âm thanh diệu kỳ - CBS Art Sound, nơi cảm xúc thăng hoa Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:42:48

Production House #5: Dấn thân vào ngành dưới góc nhìn của Founder và Production Assistant “trái ngành” Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:42:02

Chạm insight “thăng tiến” – Cách Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 truyền thông thương hiệu đến Gen Z dịp Tết Brandsvietnam gửi lúc 28-04-2024 00:41:17

Vice President Marketing tại Suntory PepsiCo Vietnam: Tính hiệu quả là một trong những tiêu chí hàng đầu của sáng tạo Brandsvietnam gửi lúc 03-04-2024 00:02:07

“Đi tới đâu, Sôi tới đó” cùng campaign của Lẩu tự sôi Omachi bắp bò riêu cua Brandsvietnam gửi lúc 03-04-2024 00:01:26

Học hỏi cách triển khai DOOH từ các thương hiệu nổi tiếng: McDonald’s, KFC, Subway... Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:59:28

Điểm lại 8 chiến dịch sử dụng insight xuất sắc Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:58:59

Production House #4: Làm phim quảng cáo có cần chú trọng yếu tố nghệ thuật? Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:58:36

Chạm insight “thăng tiến” – Cách Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 truyền thông thương hiệu đến Gen Z dịp Tết Brandsvietnam gửi lúc 02-04-2024 23:58:13

setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?