fnb_director_logo_2024_ap_dung_nen_sang_mau_1500
horeca_business_school

Nhà hàng gây tranh cãi vì bán trứng bạch tuộc sống

Nhà hàng Nhật Bản tại Singapore nổi tiếng vì món trứng bạch tuộc sống nhưng cũng bị chỉ trích vì "không phải thứ gì cũng ăn".

Được biết đến với tên gọi tako tamago, trứng bạch tuộc sống giúp nhà hàng Nhật Koji tại Singapore nổi tiếng trên mạng xã hội, thu hút nhiều thực khách ghé thăm.

Món ăn gồm một bọc màu trắng có màng, bên trong là hàng trăm quả trứng bạch tuộc thuôn dài. Bọc trứng được đun nóng bằng đèn khò để màng vỡ ra, trứng bạch tuộc tràn ra ngoài đĩa và ăn sống cùng nước tương. Các thực khách cho biết món ăn có vị tương tự trứng cá hồi.

Món trứng bạch tuộc tako tamago tại nhà hàng Koji ở Singapore. Ảnh: Odd

Món trứng bạch tuộc tako tamago tại nhà hàng Koji ở Singapore. Ảnh: Odd

Tuy nhiên, phản hồi về sản phẩm mới nhất của nhà hàng Koji không phải lúc nào cũng tích cực. Một số loài bạch tuộc có vòng đời ngắn, chỉ sống được 6 tháng. Bạch tuộc mẹ sẽ không ăn trong suốt giai đoạn ấp trứng. Sau khi trứng nở, bạch tuộc mẹ chết. Do đó, nhiều người cho rằng việc ăn trứng bạch tuộc là điều không nên vì "bạch tuộc mẹ đã nhịn ăn suốt thời gian chúng ấp trứng, và chết sau đó. Còn chúng ta ăn trứng của chúng". Số khác bày tỏ sự phẫn nộ, cho rằng bán món trứng bạch tuộc sống là sai và "không phải thứ gì cũng ăn".

Nhà hàng cho biết món ăn chỉ được phục vụ theo mùa, thay vì quanh năm. Hiện món trứng bạch tuộc chỉ có sẵn cho đến giữa tháng 5. Đại diện nhà hàng nói với tạp chí 8 Days rằng những người từng thưởng thức món tako tamago "rất ngạc nhiên trước hương vị vì nó giống lòng đỏ trứng kem". Món ăn cũng được tiết lộ "giàu protein, omega 3 và vitamin B12", bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Trứng bạch tuộc sống là món ngon phổ biến tại Nhật Bản, đặc biệt tại các vùng như Hokkaido, nơi chúng có sẵn quanh năm.

Nguồn: vnexpress.net

Đánh giá

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?