fnb_director_logo_2024_ap_dung_nen_sang_mau_1500
horeca_business_school

Đường Quy Nhơn dài 300 m ở Seoul được nhật báo Hàn mệnh danh "little Việt Nam", tập trung nhiều hàng quán Việt, thu hút khách địa phương và quốc tế.

Đường Quy Nhơn dài 300 m ở Seoul được nhật báo Hàn mệnh danh "little Việt Nam", tập trung nhiều hàng quán Việt, thu hút khách địa phương và quốc tế.

Cuối tháng 4, cây viết Jeong Se Yoon của tờ nhật báo Maekyung, Hàn Quốc, có bài chia sẻ, gợi ý các điểm ăn uống hương vị Việt ở đường Quy Nhơn, nằm trong trung tâm khu phố Tây Itaewon, quận Yongsan, Seoul. Con đường này dài khoảng 300 m, có nhiều tranh tường về cuộc sống Việt Nam và các quán ăn, tiệm cà phê phong cách Việt.

Đầu đường đặt một tấm biển đề tên Quy Nhơn bằng 3 thứ tiếng Hàn - Anh - Việt. Đường Quy Nhơn đưa vào sử dụng từ năm 2016 nhằm kỷ niệm mối quan hệ hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Jeong Se Yoon cho biết 8 năm qua, bầu không khí Việt Nam ngày một in đậm lên con đường này, không gian thay đổi, hàng quán Việt mọc nhiều tới mức có thể gọi khu vực này là "little Vietnam".

Đầu đường Quy Nhơn có tháp đồng hồ với họa tiết chiếc nón truyền thống của người Việt. Những bức tranh tường mô tả cảnh Việt Nam được vẽ ở các con hẻm trên đường. Theo Jeong Se Yoon, có ba địa điểm thú vị ở con đường này mang đậm dấu ấn Việt, thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Tháp đồng hồ hình nón lá ở đầu đường. Ảnh: Jeong Se Yoon

Tháp đồng hồ hình nón lá ở đầu đường. Ảnh: Jeong Se Yoon

Địa điểm đầu tiên là nhà hàng Plus 84, chuyên bán các món nước kiểu Việt như phở và bún chả. Điều hành nhà hàng là một gia đình gốc Việt, quê ở Hạ Long. Tên Plus 84 được đặt theo mã quốc gia Việt Nam là +84.

Jeong Se Yoon cho biết địa điểm này khác biệt so với nhiều nhà hàng Việt ở Hàn Quốc. Phở tươi và các nguyên liệu món ăn được nhập từ Việt Nam nhằm giữ hương vị nguyên bản. Nội thất cũng được trang trí bằng nhiều vật dụng đậm dấu ấn địa phương.

 

Trong các món nước tại đây, nhà báo địa phương từng thử món bún bò Huế và bún chả. Anh nói bún bò sử dụng dầu ớt và mắm ruốc, làm nên hương vị nước dùng đặc trưng. Sợi bún cũng khác món bún thông thường, to và tròn hơn.

Bún chả là món ăn đắt khách tại nhà hàng này. Jeong Se Yoon cho hay nhiều thực khách đánh giá chả thịt ở đây đậm đà và tẩm ướp giống vị ở Việt Nam. Một món khác khiến cây viết người Hàn ấn tượng là rau muống xào tỏi. Anh so sánh món này với kim chi, bởi rau muống xào xuất hiện trong bữa ăn của người Việt nhiều như kim chi trong mâm cơm của người Hàn.

Món thịt ba rọi chiên.

Không gian bên ngoài quán Plus 84.

Món bún bò ở phố Việt tại Seoul.

Không gian Cộng cà phê ở đường Quy Nhơn.

Không gian bên ngoài quán phục vụ thịt heo kiểu Việt.

Món thịt ba rọi chiên.

Không gian bên ngoài quán Plus 84.

1 / 5
 
 

Địa điểm Jeong Se Yoon gợi ý tiếp theo là Cộng cà phê, "nơi có món cà phê sữa dừa chỉ Việt Nam mới có", anh viết. Anh cho biết không gian quán giống hệt các quán Cộng ở Việt Nam. Nhạc phát trong quán cũng là những bài hát tiếng Việt nổi tiếng. Đồ uống được nhiều khách Hàn gọi là cà phê cốt dừa và cà phê sữa đá. Tại đây cũng bán bánh mì, món ăn quen thuộc của người Việt.

Vietnamese Pork - quán ăn nằm trong hẻm nhỏ chuyên phục vụ món sườn heo cũng được Jeong nhắc đến. Món ăn được chế biến theo cách ướp với nước mắm, sữa đặc và sả, ủ khoảng 24 giờ rồi đem nướng chín. Chủ quán là người Hàn, từng có thời gian ở Việt Nam và ấn tượng với hương vị sườn heo do người địa phương chế biến nên đã mở một nhà hàng kiểu Việt tại đường Quy Nhơn. Chủ nói đã học hỏi thêm cách nêm nếm, chế biến thịt heo của các đầu bếp Việt.

Cây viết tờ nhật báo Hàn Quốc nhận xét món sườn heo chế biến kiểu Việt có hương vị đậm đà hơn kiểu Hàn, vị mặn, ngọt kết hợp hài hòa. Món sườn heo kiểu Hàn thường chỉ sử dụng nước tương trong chế biến.

Món thịt ba rọi chiên giòn của quán cũng nhận được nhiều lời khen từ các thực khách Hàn Quốc và khách nước ngoài. Jeong Se Yoon cho hay quán này có không gian nổi bật khi nhìn từ bên ngoài với tường đỏ, gắn sao vàng, biểu trưng cho lá cờ tổ quốc Việt Nam.

Bích Phương (Theo Maekyung)

Đánh giá

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?