fnb_director_logo_2024_1000px
horeca_business_school

Kinh doanh dịch vụ F&B

  • Baemin mở học viện đào tạo hỗ trợ các chủ nhà hàng

    Tại Hàn Quốc, Học viện BAEMIN đã được tổ chức từ năm 2014 đến nay. Tính đến năm 2021, số lượng đối tác tham gia đào tạo đã vượt qua con số 100.000 người. Trong đó có hơn 29.000 đối tác tham gia đào tạo trực tiếp tại trung tâm đào tạo ở Seoul.
  • Góc nhìn bình thường mới của Starbucks Việt Nam

    Bà Patricia Marques, Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam, dẫn số liệu từ đối tác cho biết, trong thời điểm dịch bệnh năm 2020, giá thuê mặt bằng thương mại ở Việt Nam tăng 3%, trong khi các thị trường trong khu vực như Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Campuchia, Lào giảm 10%.
  • Thị trường F&B sôi động trở lại sau đại dịch với loạt cửa hàng mới

    Một loạt nhà hàng, cà phê cao cấp như JUMBO Seafood Vietnam, PhinDeli, MOJO Boutique Coffee … vừa ra mắt đã cho thấy nhiều dấu hiệu khởi sắc và sự sôi động trở lại của thị trường F&B vốn bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch vừa qua.
  • KFC ra mắt thư viện ảnh miễn phí

    Chứng kiến ảnh sản phẩm của mình bị ăn cắp tràn lan trên thị trường, KFC quyết định mở hẳn một kho ảnh miễn phí có tên Chickenstock. Mục tiêu là để những tấm ảnh của hãng (dù có bị đánh cắp) vẫn có chất lượng tốt nhất khi lọt vào mắt người tiêu dùng.
  • Starbucks lên kế hoạch loại bỏ chiếc cốc mùa lễ hội dùng một lần

    Những chiếc cốc giấy hoặc cốc nhựa được thiết kế theo mùa lễ hội của Starbucks là một trong những “biểu tượng” của thương hiệu. Tuy nhiên, chúng có khả năng sẽ bị loại bỏ trong thời gian tới.
  • Burger King ra mắt kem Poop emoji hình dạng chất thải

    Burger King đã thêm một món mới vào thực đơn tại Brazil - kem poop emoji. Thương hiệu cho biết loại kem này không chứa chất bảo quản, cùng cam kết loại bỏ 100% các thành phần nhân tạo khỏi bánh mì sandwich vào năm 2025. 
  • Burger King và chiến dịch quảng bá hamburger làm từ thực vật

    Đầu tháng 3 vừa qua, Burger King đã ra mắt chiến dịch “Meat?” (Có phải thịt?) với các poster “đánh lừa” thị giác mọi người để quảng bá hamburger làm từ thực vật. 
  • Khi bưu cục có 54.000 điểm bán cà phê sẽ như thế nào?

    China Post đã mở cửa hàng cà phê đầu tiên vào tuần trước tại thành phố ven biển Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Tuy nhiên, theo SCMP, China Post bắt đầu thử nghiệm hình thức này từ năm ngoái. 
  • 5 xu hướng phát triển mô hình F&B 2022

    FBA Việt Nam (Food & Beverage Associates) trong sự kiện ra mắt vào tháng 10.2021 đã công bố 5 xu hướng của ngành F&B trong năm 2022. Mỗi xu hướng có một lợi điểm riêng tùy thuộc nguồn lực và tầm nhìn của nhà đầu tư để có thể đưa thương hiệu F&B của mình phát triển bền vững
  • Tổ hợp tiện ích mua sắm, ẩm thực đẳng cấp quốc tế - Regal Food

    Regal Food - thuộc Tổng công ty Đất Xanh Miền Trung, là doanh nghiệp tiên phong trong việc đổi mới trải nghiệm mua sắm và thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao quốc tế. Chiến lược hoạt động rộng khắp tại Việt Nam với ngành bán lẻ và F&B với 4 thương hiệu chính gồm: Regal Deli, Regal Bistro, Regal Coffee, Regal Wine&Cigar.
  • Golden Gate từng chuẩn bị cho kịch bản doanh số về không hoàn toàn

    Chưa bao giờ ngành F&B tại Việt Nam trải qua thời kỳ khó khăn đến thế, khi hoạt động chống dịch được đẩy lên mức cao nhất, toàn bộ hoạt động kinh doanh ăn uống tại 2 thành phố lớn nhất cả nước gần như đóng băng hoàn toàn.
  • Làn sóng gọi vốn mới trên thị trường F&B sau khi Phúc Long về Nhà Masan

    Thương vụ Masan thâu tóm Phúc Long được xem là sự khởi đầu cho một giai đoạn mới của thị trường F&B trong nước: Trật tự mới sẽ được thiết lập và dự đoán sẽ có làn sóng gọi vốn trong năm 2023, ông Đỗ Duy Thanh, Founder & CEO FNB Director cho biết.
  • Phúc Long ‘lột xác’ như thế nào sau khi ‘về chung nhà’ với Masan

    Chỉ trong gần 1 năm hợp tác với Masan, Phúc Long có thêm 624 kiosk tích hợp bên trong các siêu thị WinMart; nâng tổng số cửa hàng lớn và kiosk lên con số 721 cửa hàng – đứng đầu về số lượng tại Việt Nam trong mảng F&B. Với việc Masan vừa quyết định bỏ thêm 110 triệu USD để mang Phúc Long về dưới trướng, đã cho thấy ‘cặp đôi’ này đang hợp nhau như thế nào.
  • Câu chuyện kinh doanh từ The Gangs

    The Gangs là một trường hợp khá đặc biệt trong ngành F&B TP.HCM, trải qua 2 năm Covid, The Gangs không chỉ tồn tại mà phát triển thêm chi nhánh với vị trí đắc địa nhất trong chuỗi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Quận 1. Nói như anh Võ Trọng Tường Lân - CEO The Gangs và Topping Beef Steakhouse: dù thị trường có nhiều khó khăn thách thức nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều cơ hội.
  • Top 10 nhà hàng Michelin đắt nhất thế giới

    Để tìm ra nhà hàng Michelin đắt giá nhất, một trang web ẩm thực có tên là Chef’s Pencil đã thống kê từ trong danh sách 450 nhà hàng Michelin, tạo ra bảng xếp hạng top 10 nơi đắt nhất. Kết quả ngạc nhiên là có đến hơn một nửa trong số đó nằm tại Nhật Bản.  

« 9 10 11 12 14 16 17 18 19 » ( 35 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?