new_logo_fbd_v2
horeca_business_school

Kinh doanh dịch vụ F&B

  • Chuỗi Chuk Chuk khởi động bán đồ uống online

    Ra sản phẩm mới ở thời điểm giãn cách xã hội, Kido sẽ bắt đầu bán online các sản phẩm đồ uống, trà sữa và bán bánh tươi từ tháng 10.
  • Review Marketing – Trợ thủ đắc lực cho kinh doanh F&B

    Theo thống kê của các khảo sát từ Yelp, Tripadvisor, có trên 70% thực khách trả lời rằng họ sẽ đọc review trước khi ra quyết định lựa chọn địa điểm ăn uống. Điều này giúp chúng ta thấy rõ tầm quan trọng của review trong kinh doanh ẩm thực. 
  • Thị trường F&B ngủ đông, Pizza Hut chọn "thức" giữa đại dịch

    Giữa thời điểm các doanh nghiệp cùng "đau" vì Covid, nhất là ngành hàng F&B, vẫn có những thương hiệu chọn hướng đi riêng, không "ngủ đông" mà thức cùng tuyến đầu chống dịch, người dân và nhân viên vượt qua giai đoạn khó khăn này. 
  • Câu chuyện kinh doanh phở tại Nhật

    Ngày khai trương, vợ chồng Ngọc thức từ 0h để nấu phở, nồi điện được cô nhập từ Việt Nam sang chứa gần 100 lít nước dùng với khoảng 20 kg xương bò và 15 kg thịt. Cô nói hai vợ chồng đã nấu phở rất nhiều lần trong đời nhưng đây là lần đầu tiên họ nấu cho nhiều người ăn nên khá hồi hộp và thấy mình thật liều lĩnh. 
  • Nhận lương 4.000 USD chỉ làm một việc là thái đùi lợn muối

    Florencio Sanchidrián, 59 tuổi, chuyên gia thái Iberico nổi tiếng nhất xứ sở bò tót chạm tay vào chúng, giá trị của miếng thịt tăng ít nhất thêm 4.000 USD nữa.
  • Golden Gate làm gì để vẫn có lãi trong năm đại dịch?

    Đại diện Golden Gate cho rằng đại dịch COVID-19 là sự kiện mang tính sàng lọc với ngành F&B, chỉ những doanh nghiệp thích nghi tốt trong điều kiện này mới có thể tồn tại.
  • Phục hồi và “bình thường hoá” sản xuất F&B trong và hậu COVID-19

    Đại dịch COVID-19 không chỉ thay đổi hành vi tiêu dùng, nhu cầu thị trường, mà còn ảnh hưởng nặng nề tới các ngành khác nhau, tiêu biểu là ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống (F&B).
  • Golden Gate phát hành 700 tỷ đồng trái phiếu lãi suất 11,5%/năm, đảm bảo bằng cổ phiếu chính công ty

    Hội đồng quản trị CTCP Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) vừa phê duyệt phương án phát hành trái phiếu doanh nghiệp đợt 1 năm 2021 theo hình thức phát hành riêng lẻ.
  • 4 thách thức về ATTP trong đại dịch và Hướng dẫn nhà hàng xử lý

    𝐴𝑛 𝑡𝑜𝑎̀𝑛 𝑣𝑒̣̂ 𝑠𝑖𝑛ℎ 𝑡ℎ𝑢̛̣𝑐 𝑝ℎ𝑎̂̉𝑚 𝑙𝑢𝑜̂𝑛 𝑙𝑎̀ 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑡ℎ𝑎́𝑐ℎ 𝑡ℎ𝑢̛́𝑐 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑙𝑖̃𝑛ℎ 𝑣𝑢̛̣𝑐 𝑘𝑖𝑛ℎ 𝑑𝑜𝑎𝑛ℎ 𝑛ℎ𝑎̀ ℎ𝑎̀𝑛𝑔, 𝑣𝑎̀ đ𝑎̣̆𝑐 𝑏𝑖𝑒̣̂𝑡 𝑐ℎ𝑢́ 𝑡𝑟𝑜̣𝑛𝑔 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑡ℎ𝑜̛̀𝑖 đ𝑎̣𝑖 𝐶𝑂𝑉𝐼𝐷. 𝑀𝑎𝑦 𝑚𝑎̆́𝑛 𝑡ℎ𝑎𝑦, 𝑐𝑜́ 𝑟𝑎̂́𝑡 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑐ℎ𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝑡𝑟𝑖̀𝑛ℎ 𝑣𝑎̀ 𝑐𝑎́𝑐 ℎ𝑒̣̂ 𝑡ℎ𝑜̂́𝑛𝑔 𝑘ℎ𝑎́𝑐 𝑛ℎ𝑎𝑢 đ𝑒̂̉ ℎ𝑜̂̃ 𝑡𝑟𝑜̛̣ 𝑐𝑎́𝑐 𝑛ℎ𝑎̀ ℎ𝑎̀𝑛𝑔 𝑐𝑜́ 𝑡ℎ𝑒̂̉ 𝑡𝑢𝑎̂𝑛 𝑡ℎ𝑢̉ 𝑐𝑎́𝑐 𝑡𝑖𝑒̂𝑢 𝑐ℎ𝑢𝑎̂̉𝑛 𝑎𝑛 𝑡𝑜𝑎̀𝑛 𝑣𝑒̣̂ 𝑠𝑖𝑛ℎ 𝑡ℎ𝑢̛̣𝑐 𝑝ℎ𝑎̂̉𝑚 𝑛𝑔𝑎𝑦 𝑐𝑎̉ 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑔𝑖𝑎𝑖 đ𝑜𝑎̣𝑛 𝑘ℎ𝑜́ 𝑘ℎ𝑎𝑛 𝑣𝑎̀ 𝑎̉𝑛ℎ ℎ𝑢̛𝑜̛̉𝑛𝑔 𝑐𝑢̉𝑎 𝑑𝑖̣𝑐ℎ 𝑏𝑒̣̂𝑛ℎ. 
  • Các doanh nghiệp F&B dừng sản xuất bánh trung thu vì đại dịch

     Hàng loạt doanh nghiệp F&B dừng sản xuất bánh trung thu vì Covid-19. Không chỉ vậy, thị trường bánh trung thu handmade tại Hà Nội và Tp.HCM cũng bớt sôi động hơn hẳn, số lượng bài viết rao bán chỉ lác đác, không đáng kể. 
  • Giá thuê mặt bằng giảm 20-30% và động thái của các chuỗi F&B cho kế hoạch 2022

    “So với giai đoạn thịnh vượng của thị trường Bán lẻ, mỗi hợp đồng thuê hết hạn đều sẽ chốt được giá thuê mới tăng 8-10% thể hiện giá trị tăng trưởng lớn của khu thương mại, thì nay giá thuê cho hợp đồng mới phần lớn được giữ nguyên, thậm chí giảm 20-30%, chuyên gia Savills nhận định.  
  • Giải mã hiện tượng Pizza 4Ps

    Không quảng cáo, khuyến mãi vẫn được săn lùng giữa mùa dịch, xuất hiện cả trên kệ siêu thị, bán online qua Shopee, Lazada… Điều gì đã làm nên thành công cho Pizza 4P's - một thương hiệu còn khá non trẻ so với các ông lớn Pizza Hut, Domino's Pizza? 
  • Các chuỗi F&B xoay sở trong Covid-19

    Thay vì bán một cốc sữa tươi trân châu đường đen kem trứng, nay The Alley chuyển sang bán combo Trân châu đường đen + Kem trứng + Sữa tươi, bán theo combo 2 phần, giá 128.000 đồng trên Now. 
  • Kinh doanh trên ứng dụng giao đồ ăn có khiến chủ cửa hàng, quán ăn mất quyền kiểm soát?

    Việc tìm kiếm một đối tác nền tảng công nghệ "chuyên môn" hay hiểu rõ về ngành nghề đặc thù rất quan trọng khi bán đồ ăn trên app online. Tuy nhiên, không vì thế mà đối tác sẽ "giành" luôn phần kiểm soát hay chủ kinh doanh phó mặc cho bên thứ 3 mà lợi nhuận vẫn… cao. 
  • Shopee củng cố vị trí thống lĩnh ngành Thương mại điện tử Việt Nam

    Việc giãn cách nghiêm ngặt và làm việc tại nhà trong quý 2 năm 2021 đã buộc người tiêu dùng Việt Nam phải chuyển đổi sang trực tuyến. Kết quả là thích thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm yêu thích. Trong đó ​​Shopee đã bỏ xa các đối thủ cạnh tranh gần nhất.

« 14 15 16 17 19 21 22 23 24 » ( 34 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?