new_logo_fbd_v2
horeca_business_school

Kinh doanh dịch vụ F&B

  • Thực hành Quản lý nhà hàng 4: An toàn và sức khỏe tại nơi làm việc

    Mục tiêu bài học: Đưa ra các mẫu yêu cầu an toàn cháy nổ, sơ cứu, thiết bị bảo hộ cá nhân, lưu ý khi bị nhiễm trùng và hướng dẫn an toàn khác
  • Thực hành Quản lý nhà hàng 3: Quản lý bếp

    Mục tiêu: Cung cấp thông tin về việc điều hành một nhà bếp sạch sẽ và đảm bảo sức khỏe; Xem xét bảo quản thực phẩm và quản lý rác thải; Cung cấp danh mục kiểm tra việc dọn dẹp nhà bếp theo định kỳ
  • Thực hành Quản lý nhà hàng 2: Định giá và lập ngân sách

    Mục tiêu của bài học Cung cấp các mẫu phù hợp để quản lý tiền; Định giá và kiểm soát kho. Lập ngân sách là một phần quan trọng trong quản lý dòng tài chính của nhà hàng. Dưới đây là một số mẫu chính để giúp bạn theo dõi và ghi lại dòng tiền vào và ra trong kinh doanh. 
  • Thực hành Quản lý nhà hàng 1: Tính pháp lý

    Khi bắt đầu bất cứ kinh doanh gì, dù ở đâu, bạn cần hết sức chú ý tới việc xin cấp phép và có đủ giấy phép cần thiết từ các cơ quan chức năng địa phương. Đó thường là những đòi hỏi pháp lý của mỗi quốc gia và mỗi địa phương. Việc duyệt cấp các giấy tờ pháp lý như vậy rất quan trọng để đảm bảo việc kinh doanh của bạn vận hành trơn tru. 
  • Cạnh tranh hiển thị trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

    Cạnh tranh hiển thị trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến là một trong những vấn đề được nhiều người kinh doanh F&B quan tâm trong thời gian gần đây. Grabfood đã chính thức cho ra mắt tính năng tự tạo quảng cáo và mở đầu cho cuộc đua quảng cáo trên các food app.
  • Food App như grabfood, now thực hiện chiến lược kiếm tiền như thế nào?

    Sự ra đời của app giao đồ ăn đã giúp khách hàng dễ dàng đặt hàng hơn mà không cần phải đến nhà hàng. Họ có thể tìm kiếm nhà hàng yêu thích, xem thực đơn, đặt hàng và thanh toán qua app ngay tại nhà.
  • Mua thực phẩm online tăng đột biến mùa dịch

    Các sàn thương mại điện tử khẳng định đã tính phương án ổn định giá hàng hóa và tăng cường năng lực hệ thống logistics, hạn chế tình trạng chậm trễ đơn hàng trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16.
  • Grab lãi hàng trăm tỷ đồng trong khi đối thủ tiếp tục gồng lỗ

    Số liệu của Grab công bố, Moca – đối tác chiến lược của Grab – đang là một trong những công ty dẫn đầu thị trường về thanh toán điện tử. Tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đạt mức tăng trưởng đến 150% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng người dùng tương tác hàng tháng tăng đến hơn 70%.
  • Nhà hàng, quán cafe kiệt quệ vì dịch Covid diễn ra liên tục tại Tp.HCM

    Ông Đỗ Duy Thanh, nhà sáng lập kiêm CEO FNB Director, đơn vị tư vấn và đào tạo quản trị ngành dịch vụ ăn uống (F&B), nhận định đợt dịch lần 4 tại TPHCM với thời gian dài giãn cách khiến ngành kinh doanh ăn uống trước đó đã khó khăn nay còn khó hơn nhiều lần."Người kinh doanh F&B đang chịu sức ép cực lớn từ quy định giãn cách, tâm lý tiêu dùng thay đổi của khách hàng, nguyên vật liệu tăng giá và bắt đầu khan hiếm", chuyên gia này phân tích.  
  • Tìm hiểu mô hình Bếp đám mây (cloud kitchen) qua mô hình kinh doanh của Tasty kitchen

    Khác hoàn toàn mô hình Cloud Kitchen cũ như Grab, Chef Station...chỉ đơn thuần là bên thứ 3, có trách nhiệm tìm kiếm và kết nối khách hàng với nhà hàng, Tasty Kitchen nổi bật hơn trên thị trường khi sở hữu và chịu trách nhiệm toàn bộ chuỗi quy trình từ nguồn nguyên liệu đầu vào, đầu tư đội ngũ đầu bếp.
  • Người Việt muốn làm gì sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát?

    Do ảnh hưởng của COVID-19, ở Việt Nam, nhiều nhà hàng và cửa hàng đã buộc phải đóng cửa, mọi người dân phải thực hiện giãn cách xã hội và làm việc từ xa dẫn đến việc họ ở nhà nhiều hơn.
  • Pepsi nỗ lực chuyển đổi số giữa mùa dịch

    Đối mặt với xu hướng chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động kinh doanh, Pepsi đã ra mắt nhà hàng ảo Pep’s Place với những trải nghiệm khác biệt và đột phá.
  • Chuyển biến ngành dịch vụ F&B với sự tham gia của Masan và Kido

    Khi mà các nhà đầu tư kinh doanh ngành F&B đang gặp rất nhiều khó khăn thì hai tập đoàn hàng đầu về hàng tiêu dùng là Masan và Kido bước chân vào ngành dich vụ F&B. Liệu có những chuyển biến nào mới cho ngành F&B?”
  • Khi nhà hàng cao cấp - khách sạn 5 sao ship đồ ăn tận nhà

    Khi nhà hàng cao cấp - khách sạn 5 sao ship đồ ăn tận nhà: Chỉ là phương án cầm cự, nếu đại dịch thêm 1 năm, các nhà đầu tư cá nhân có thể phá sản hàng loạt
  • Góc nhìn thị trường ngành dịch vụ F&B sau khi Masan và Kido tham gia cuộc chơi

    (DNTO) - Thị trường F&B trong nước khá sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu và mới đây nhất là sự xuất hiện của hai "tân binh" Masan và Kido.

« 16 17 18 19 21 23 24 25 26 » ( 34 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?