new_logo_fbd_v2
horeca_business_school

Kinh doanh dịch vụ F&B

  • McDonald’s thâu tóm Dynamic Yield với giá khoảng 300 triệu USD

    Hãng chế biến đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ McDonald’s đã ký thỏa thuận mua lại công ty công nghệ Dynamic Yield, một start-up của Israel về trí tuệ nhân tạo.
  • Điểm yếu của ngành F&B tại Việt Nam

    Ngành F&B ở Việt Nam có một thực trạng là rất nhiều người tham gia lĩnh vực này trong tâm thế thích thì làm, không theo một quy trình bài bản nào. Chúng ta thường có thói quen nói là bắt tay vào làm ngay nhưng trong quá trình làm, gặp lỗ hổng lại phải quay ngược lại…
  • Việt Nam vào top 15 nền ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới

    Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng với sự độc đáo trong cách chế biến cũng như hương vị đặc biệt. Ngày nay, các món ăn truyền thống Việt đang dần được bạn bè quốc tế đón nhận nhiều hơn.
  • KFC Trung Quốc dùng AI giúp khách hàng chọn món ăn và thanh toán

    Thoạt nhìn, một nhà hàng KFC tại quận Từ Hối của Thượng Hải trông không khác gì hàng nghìn cửa hàng khác trên khắp thế giới. Nhưng khi bước vào bên trong, khách hàng mới phát hiện ra rằng đây không phải là một địa điểm bình thường.
  • Vì sao ẩm thực Nhật Bản sở hữu nhiều Michelin dù nghèo tài nguyên?

    Mottanaii – tinh thần không bỏ phí thức ăn là động lực đằng sau sự phát triển rực rỡ của ẩm thực Nhật Bản.
  • Thơm ngon ẩm thực từ hoa ban Tây Bắc

    Hoa ban núi rừng Tây Bắc không những tô điểm cho vẻ đẹp bản làng, mà còn là nguyên liệu để đồng bào Thái chế biến những món ăn thơm ngon.
  • Hương vị phở Việt ở Queenstown

    Thành phố Queenstown yên tĩnh và xinh đẹp nằm ở đảo Nam của New Zealand, được mệnh danh là “Thiên đường còn lại trên trái đất” – một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên đất nước này.
  • Nước mắm truyền thống: Những cột mốc đặc biệt từ cổ chí kim

    Nước mắm là sản phẩm lâu đời của người Việt. Trong Lịch triều hiến chương loại chí, phần Quốc dụng chí, thời Lý Thái Tổ năm 1013, theo ghi chép của Phan Huy Chú, nước mắm là một trong sáu loại thổ sản phải đóng thuế.
  • Cụ bà Singapore và những bát mì duy trì văn hóa ẩm thực

    Bà Leong Yuet Meng, 90 tuổi, không thể đi quá 10m nếu không có sự hỗ trợ. Tuy nhiên, cụ bà này vẫn điều hành một tiệm mì vằn thắn ở trung tâm Singapore, và bán được ít nhất 200 bát mỗi ngày.
  • Nước mắm Phú Quốc – sự lấp lánh của mồ hôi, nước mắt...

    Chỉ với con cá cơm được đánh bắt từ vùng biển Tây quanh năm nắng ấm và hạt muối tinh khiết của đại dương, nhưng với kinh nghiệm sau nhiều lần trả giá với triệu giọt mồ hôi và nước mắt của nhiều thế hệ, người dân Phú Quốc (Kiên Giang) đã đúc kết nên quy trình ủ chượp hoàn toàn tự nhiên để làm nên đặc sản nước mắm vang danh thế giới bởi sự độc đáo cả hương vị lẫn màu sắc.
  • Nước mắm công nghiệp và truyền thống khác nhau như thế nào?

    Những này qua, dự thảo TCVN – 12607:2019 của Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản, Bộ NNPTNT, đã gây “sốt” trên báo chí và dư luận xã hội. Nhiều nội dung trong dự thảo bị các chuyên gia phản ứng, đặc biệt là việc “đồng nhất” nước mắm truyền thống với nước mắm công nghiệp.
  • Top 100 thương hiệu toàn cầu - Ngành dịch vụ nhà hàng: Lột xác thời công nghệ

    Tương tự nhiều lĩnh vực khác, ngành Nhà hàng cũng đối mặt với thử thách phải đuổi kịp những thay đổi liên tục trong lối sống của người tiêu dùng, cũng như các xu hướng và các yếu tố nhân khẩu học khác. Các thương hiệu cần tập trung vào các hoạt động có mục đích rõ ràng để tạo nên sự thay đổi mang tính hệ thống trong nội bộ lẫn bên ngoài ngành.
  • Những chuỗi nhà hàng kiểu mới không cần nhà bếp riêng

    Nếu như các nhà đầu tư của những công ty công nghệ hàng đầu thế giới dự đoán đúng thì nhiều chuỗi nhà hàng kiểu mới rồi đây sẽ không cần nhà bếp riêng.
  • 4 yếu tố cần biết khi chuẩn bị mở Quán ăn - Nhà hàng

    Đối với thực khách, khi nhắc đến một nhà hàng nào đó, họ sẽ hình dung rất đơn giản như: Đó là một nhà hàng món Pháp, khá sang trọng,… Nhưng đối với những người làm trong ngành nhà hàng, khi bắt đầu xây dựng một quán ăn hay nhà hàng, cần phải đưa ra một concept, mô hình hết sức rõ ràng.
  • Đặc sản Việt được làm từ… phân non của động vật

    Nậm pịa là đặc sản vùng cao có mùi vị cực kì khó nuốt mà không phải ai cũng đủ dũng khí ăn thử. Món ăn được chế biến từ các loại nội tạng động vật ăn cỏ và không thể thiếu pịa (phân non).

« 25 26 27 28 29 30 32 34 » ( 34 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?