fnb_director_logo_2024_1000px
horeca_business_school

Văn hóa ẩm thực

  • Văn hóa ẩm thực #6: Ẩm thực Trung Quốc

    Trung Quốc cũng như đa phần các nước phương Đông khác, là một đất nước thiên về nông nghiệp nên hai thành phần chính trong ẩm thực Trung Quốc là "Chủ thực" (gạo, mì hay màn thầu) và "Cải thực" ( là các món cung cấp các chất dinh dưỡng khác như rau, thịt, cá, hoặc những món bổ sung 
  • Văn hóa ẩm thực #5: Ẩm thực Miền Nam

    Ẩm thực miền Nam, là nơi chịu ảnh hưởng nhiều của ẩm thực Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, có đặc điểm là thường gia thêm đường và hay sử dụng sữa dừa (nước cốt và nước dão của dừa). Nền ẩm thực này cũng sản sinh ra vô số loại mắm khô (như mắm cá sặc, mắm bò hóc, mắm ba khía v.v.).
  • Văn hóa ẩm thực #4: Ẩm thực Miền Trung

    Đặc điểm nổi bật của khẩu vị người miền Trung là các món ăn có vị cay. Ớt được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong các món ăn và bữa ăn ở dạng tươi hoặc khô, có thể dùng chế biến cùng món ăn và để ăn kèm thêm ngoài.
  • Văn hóa ẩm thực #3: Ẩm thực Miền Bắc

    Với tính chất là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của cả nước trong hàng ngàn năm, Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội là nơi có sự giao lưu văn hoá rộng rãi và đa dạng với nước ngoài. Văn hoá Trung Quốc, Ấn Độ văn hoá phương Tây đặc biệt là văn hoá Pháp đã ảnh hưởng không nhỏ vào văn hoá nước ta và ảnh hưởng ấy thể hiện trước hết và nhiều nhất là ở thủ đô.
  • Văn hóa ẩm thực #2: Đặc trưng văn hoá ẩm thực Việt truyền thống

    Từ ngàn xưa, người Việt Nam ăn đâu phải là chỉ để ăn no mà còn để thưởng thức ăn ngon, "ngon" hay ngon miệng là một phạm trù lớn của nghệ thuật ẩm thực Việt Nam
  • Văn hóa ẩm thực #1: Nhân tố ảnh hưởng văn hóa ẩm thực Việt

    Văn hoá ẩm thực là những tập quán và khẩu vị ăn uống của con người; những ứng xử của con người trong ăn uống; những tập tục kiên kỵ trong ăn uống; những phương thức chế biến, bày biện món ăn thể hiện giá trị nghệ tthuật, thẩm mĩ trong các món ăn; cách thưỏng thức món ăn…
  • Xôi trong ẩm thực Việt

    Cho dù là bữa sáng vội ủ trong cặp sách nhỏ trên đường đến trường hay đĩa xôi cúng trong dịp cưới hỏi, dường như các món xôi vẫn luôn đồng hành với chúng ta. 
  • Đôi đũa và quan niệm văn hóa của người Á Đông

    Đôi đũa là vật dụng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Á Đông, tuy nhiên mỗi quốc gia lại có những quan niệm văn hóa khác nhau khi sử dụng đũa trong bữa ăn.
  • Đặc sản Thắng cố của người H'mông

    Thắng cố là món ăn đặc trưng truyền thống của người H'mông, ở trung du miền núi phía Bắc.
  • 'Cuộc chiến ẩm thực' Trung - Hàn: Từ kim chi đến bánh gạo

    Các cuộc chiến ẩm thực văn hóa không phải là mới - như gần đây chúng ta đã biết về các cuộc chiến giữa nhân vật YouTube xứ Kim chi là Hamzy và người nổi tiếng mạng xã hội của Trung Quốc là Li Ziqi.
  • Khám phá ẩm thực Hwacheon

    Quận Hwacheon với những dòng suối nước ngọt trong vắt và nhiệt độ không bao giờ quá 20oC ngay cả trong mùa hè, là nơi sinh sống của loài cá hồi nổi tiếng sancheoneo và cũng là nơi có những món ăn ngon nổi tiếng xứ Kim chi.
  • Chứng nhận "Goût Français” đảm bảo an toàn thực phẩm Pháp cho người tiêu dùng

    Giờ đây khi thưởng thức ẩm thực Pháp hoặc lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc Pháp uy tín tại Việt Nam, người tiêu dùng có thêm một tiêu chí quan trọng để đánh giá nhằm mang lại quyết định đúng đắn. Đó là chứng nhận Goût Français. 
  • Bánh ép Huế - Đặc sản ẩm thực đường phố

    Ẩm thực Huế không chỉ nổi tiếng với các món ăn cung đình, và các loại bánh dân dã đã có tiếng như bánh lọc, bánh nậm thì có một loại bánh vừa rẻ, vừa ngon được gọi là đặc sản đường phố, thì không thể bỏ qua là món bánh ép. 
  • Giới thiệu những món ăn truyền thống của Việt Nam tại Argentina

    Các khách mời tham dự sự kiện đã được thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị Việt, cũng như được tìm hiểu về quy trình chuẩn bị và thực hiện các món ăn Việt Nam.
  • Kim chi là món ăn Hàn Quốc được ưa thích nhất trên toàn cầu

    Người tiêu dùng trên toàn cầu đã chọn kim chi là món ăn Hàn Quốc ưa thích nhất trong bối cảnh ẩm thực truyền thống nước này ngày càng được ưa chuộng.

2 4 5 6 7 » ( 8 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?