fnb_director_logo_2024_1000px
horeca_business_school

Văn hóa ẩm thực

  • Những món ăn đặc trưng riêng của Hà Nội, du khách phương xa không thể bỏ qua

    Đến với Hà Nội, du khách không chỉ được biết về một thành phố cổ kính nghìn năm tuổi, nhưng rất năng động. Điều đặt biệt nhất, trong mỗi tuyến phố, con ngõ của thành phố này còn ẩn chứa những giá trị tinh hoa ẩm thực. Nhiều món ăn tuy dân giã những nó mang cốt cách, đặc trưng riêng có của người Hà Nội.
  • 5 món ăn đặc biệt từ mầm nhân sâm

    Dưới bàn tay của các đầu bếp tài ba, nhân sâm với vị ngọt đắng và mùi thơm đặc trưng mang lại vị thanh mát, mới mẻ cho các món ăn.
  • Những bí mật mà các đầu bếp sushi thực thụ hiếm khi tiết lộ

    Sushi Nhật Bản hiện phổ biến toàn cầu, nhiều người yêu thích. Từng thưởng thức món ngon này, song có thể bạn chưa biết 8 bí mật sau mà các đầu bếp sushi thực thụ ít khi tiết lộ.
  • Bát trân xưa và nay

    Thống kê các món ngon trong ẩm thực Việt Nam cần nhiều thời gian và công sức. Tham vọng làm điều đó của không ít đầu bếp Việt trong nhiều năm qua vẫn chưa thể hoàn thành.
  • Ẩm thực Việt Nam qua những câu nói của Gordon Ramsay

    Dù chuyến đi của bếp trưởng Gordon Ramsay đã là rất lâu về trước, nhưng mỗi lần xem lại, ta đều nhận ra những điểm khiến tự hào về ẩm thực nước nhà.
  • Ba ngày chuẩn bị và bí quyết công phu của món vịt quay Bắc Kinh

    Để làm món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng một cách hoàn hảo với thịt mềm và lớp da giòn ngon, đầu bếp phải mất 3 ngày để chuẩn bị và sử dụng bí quyết riêng khi quay vịt.
  • Loạt món ăn đường phố nổi tiếng gắn liền với các quốc gia trên thế giới

    Vốn là những món ăn dân dã xuất hiện từ khắp các vỉa hè, quán chợ cho đến những nhà hàng cao cấp, nhưng chính món ăn đường phố này lại là thứ níu chân du khách và mang hình ảnh đất nước lan ra thế giới.
  • Người dân các nước nói gì trước mỗi bữa ăn?

    Đối với nhiều dân tộc, việc nói những lời hay ý đẹp trước bữa ăn là điều không thể thiếu để bày tỏ sự trân trọng với thức ăn cũng như sự quan tâm đến mọi người trong bữa ăn.
  • Sự thật đằng sau wasabi: Gia vị quý được dùng để nộp thuế thay vàng

    Wasabi là loại gia vị trân quý đến mức người Nhật giữ khư khư cho riêng mình và gần như không xuất khẩu.
  • Quy tắc tam ngũ và số 5 bí ẩn trong ẩm thực Nhật Bản

    Quy tắc tam ngũ là bí quyết "thần thánh" giúp đầu bếp Nhật Bản chinh phục mọi tín đồ ẩm thực trên thế giới khi thưởng thức món ăn của nước này.
  • Những lãnh đạo nước ngoài “mê mẩn” ẩm thực bình dân Việt Nam

    Nhiều lãnh đạo cấp cao nước ngoài đã dành thời gian thưởng thức những món ăn và đồ uống bình dân của Việt Nam trong các chuyến công du tới dải đất hình chữ S.
  • Những sai lầm khi dùng gia vị nấu ăn hằng ngày

    Muối và đường là hai gia vị được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt nam, tuy nhiên để sử dụng chúng vừa đủ ngon lại đảm bảo sức khỏe thì không hẳn nhiều người đã biết.
  • Đặc sản ngô mốc đen xì của người Mexico

    Những bắp ngô bị nấm mọc chi chít chỗ đen chỗ xám có thể là hình ảnh không mấy đẹp mắt và khiến cho người ta phát buồn nôn. Nhưng đợi đã, chắc là nhiều người không hề biết rằng chúng lại là loại nguyên liệu đặc sản vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại còn đắt tiền hơn bắp ngô thông thường nữa đấy.
  • Bánh tempura đặc sản mùa thu Nhật Bản

    Món ăn đặc sản khi nhắc đến Nhật Bản luôn là những món tươi sống, sạch ngon như sushi, udon, takoyaki… và trong bài viết này sẽ nhắc đến món bánh tempura lá phong, một món ăn đặc sản vào mùa thu Nhật Bản. Loại lá phong để làm bánh tempura phải là lá vàng được ướp trong vòng một năm và chiên giòn trong dầu cải, đây là món ăn vặt được nhiều người yêu thích khi ghé thăm Osaka, Kyoto…
  • Cốm xanh đặc sản mùa thu Hà Nội

    Cốm xanh là tặng vật của đất trời, là hương hồn của băm sáu phố phường Hà Nội. Mỗi khi thu về, hương cốm lan tỏa khắp đất trời, người ta lại nhanh chân tìm mua cốm xanh. Nhưng bạn đã biết cốm xanh được làm ra từ đâu, điều gì khiến cốm trở nên đặc biệt như vậy và có thể làm những món ăn nào từ cốm xanh chưa? Tất cả những điều về hạt ngọc quý mùa thu Hà Nội đều có trong bài viết này.

« 1 2 3 4 6 8 » ( 8 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?