new_logo_fbd_v2
horeca_business_school

Kinh doanh Thực phẩm & Đồ uống

  • CEO Dh Foods và CEO GC Food chia sẻ bí quyết đưa thực phẩm Việt vào hệ thống siêu thị nước ngoài

    Theo CEO DH Foods và CEO GC Food thì cơ hội của nông sản Việt trên thị trường quốc tế là rất lớn. Tuy nhiên, muốn tận dụng được cơ hội thì chúng ta phải làm tốt phần thương hiệu, minh bạch về chất lượng sản phẩm...
  • NutiFood tạo mô hình “ngôi nhà dinh dưỡng” có bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tư vấn thăm khám trực tiếp

    Với sự có mặt của "phù thủy marketing" Trần Bảo Minh, trong thời gian gần đây, NutiFood liên tục ra đời các dự án marketing – tiếp thị sáng tạo. 
  • Kinh nghiệm quản trị từ Henry J.Heinz nhà sáng lập thương hiệu Ketchup

    6 bài học từ “cha đẻ” ketchup Henry J.Heinz ở thế kỷ 19 vẫn khiến các doanh nhân hiện đại phải ngả mũ kính nhường
  • Sabeco ra mắt phiên bản đặc biệt - 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh thành

    Theo Sabeco, ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ – nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh. Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập đã tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
  • Gần ½ doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống sẽ phục hồi trong 6 tháng

    Trước năm 2020, thị trường ngành thực phẩm - đồ uống (F&B) Việt Nam liên tục tăng trưởng và được đánh giá đầy tiềm năng. Tốc độ tăng trưởng hằng năm (CAGR 2021-2025) là 4,98%. Quy mô thị trường dự kiến đạt 678 triệu USD với lượng người dùng dự kiến sẽ đạt 17,1 triệu vào năm 2025. 
  • Khởi nghiệp kinh doanh thực phẩm sạch cần lưu ý gì?

    Thực phẩm sạch chắc chắn sẽ là xu thế kinh doanh tại Việt Nam trong những năm gần đây, bởi các thông tin về thực phẩm không đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm liên tục được cập nhật trên các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông. Khi nhận thức của người dân tăng lên, nhu cầu về thực phẩm sạch sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai. Đó sẽ là cơ hội cho những người có ý định kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch.
  • Kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm đông lạnh

    Trong những năm gần đây, đặc biệt là thời điểm dịch Covid đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, nhu cầu về hàng hóa đông lạnh một lần nữa được khẳng định bởi tính tiện dụng, chất lượng cũng như khả năng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.
  • Founder mắm Lê Gia bật mí bí kíp gọi vốn, ‘thi đậu’ Shark Tank

    Dù chuẩn bị chưa được tốt, nhưng vì các ‘cá mập’ thấy được tâm huyết của founder nước mắm Lê Gia là Lê Anh với nghề truyền thống, nên Shark Phú và Shark Dũng vẫn chấp nhận xuống tiền tại chương trình Shark Tank Việt Nam 2018. Tuy nhiên đáng tiếc là sau khi lên sóng, thương vụ đã không thành công sau vòng DD.
  • Câu chuyện kinh doanh Nguyên liệu thực phẩm

    Đích đến của việc kinh doanh là Win – Win. Nghĩa là, trong vai trò một nhà cung cấp cho nhiều doanh nghiệp khác nhau, chúng tôi phải cùng các đối tác phát triển thị trường (tăng lượng người dùng, lượng tiêu thụ…), chứ không giúp bên này phát triển sản phẩm triệt tiêu bên khác. Chỉ như vậy, nhà sản xuất và nhà cung cấp đều được lợi”.
  • Danh sách web thực phẩm luôn mở cửa mùa giãn cách

    Nguồn cung ứng dồi dào, bán hàng bình ổn với giá ổn định, niêm yết rõ ràng, đồng thời hỗ trợ giao hàng ở các quận/huyện tại TP.HCM, người mua hàng nay có thêm những địa chỉ đáng tin cậy cho việc mua sắm thực phẩm vào những ngày sắp tới.
  • Marou – Thương hiệu Socola made in Vietnam chinh phục thế giới

    “Chúng tôi lưu mẫu từng loại thử nghiệm, giống như một thí nghiệm khoa học. Nhưng thay vì thử nghiệm hàng loạt, mỗi lần, chúng tôi sẽ chỉ thay đổi một thành phần duy nhất, cho tới khi đạt được hương vị hoàn hảo”
  • Doanh nghiệp thực phẩm quay lại nguyên tắc cơ bản

    Theo báo cáo Xu hướng thực phẩm năm 2021 của McKinney, xu hướng tổng thể của ngành công nghiệp thực phẩm là “trở lại những nguyên tắc cơ bản”. Các công ty đang cắt giảm các sản phẩm ngoài lề và tập trung vào các sản phẩm cốt lõi - cung cấp sản phẩm phù hợp với yêu cầu khách hàng nhất.
  • Toàn cảnh thị trường thực phẩm an toàn tại Việt Nam

    Khi mức sống của người dân Việt Nam ngày càng tăng cao, đi kèm với đó là những đòi hỏi ngày càng khắt khe đối với sự an toàn của các loại thực phẩm phục vụ nhu cầu ăn uống hằng ngày. Nhận biết được nhu cầu đó, trong những năm gần đây, một loạt các thương hiệu thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn, thực phẩm hữu cơ… ra đời để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 
  • Hướng dẫn kinh doanh cửa hàng bán lẻ thực phẩm & đồ uống

    Bán lẻ là một thị trường hấp dẫn với những ai tham gia vào “cuộc chơi”, đặc biệt là ngành thực phẩm và đồ uống. Người ngoài cuộc có thể cảm thấy hứng thú, nhưng người trong cuộc lại cảm thấy ngột ngạt và phải hoàn thiện liên tục.
  • Triển vọng ngành thực phẩm, đồ uống từ năm 2021

    Thực phẩm và đồ uống nằm trong nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong nhiều năm qua, đây luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng và nhiều tiềm năng phát triển với tốc độ tăng trưởng được dự báo từ 5%-6%/năm trong giai đoạn 2020-2025 như nhận định và đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế.

« 1 2 3 4 6 ( 7 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?