new_logo_fbd_v2
horeca_business_school

Kinh doanh dịch vụ F&B

  • Điểm mặt 5 phương pháp định giá doanh nghiệp thường dùng

    Nhắc đến những khái niệm mơ hồ trong giới đầu tư, không thể không kể đến khái niệm “giá trị doanh nghiệp”. Làm sao để gán giá trị cho doanh nghiệp khi mà nó là tập hợp của muôn vàn thành cấu hữu hình và vô hình? Dẫu cực kỳ khó để đưa ra một mức định giá chính xác, và thực tế là chẳng ai biết thế nào mới là chính xác, nhưng việc xác định được giá trị công ty là bước then chốt trong quá trình đầu tư. Các bên dựa vào giá trị công ty và lượng tiền đầu tư để xác định cổ phần của mình trong công ty và mức định giá mới; rồi lại dựa vào cổ phần để xác định những thứ quan trọng khác như mức cổ tức, quyền biểu quyết,...
  • Ngành F&B Việt 2021: Nằm yên bất động hay tìm ‘cơ trong nguy’ để dẫn đầu?

    Cứ ngỡ "một năm kinh tế buồn" của ngành F&B Việt, song ai ngờ loạt ông lớn Nova F&B, Central Group, PTTOR... lại chớp thời cơ này để mở hàng trăm chuỗi nhà hàng, cà phê.
  • Chiến lược 3P đưa Phúc Long từ mảnh đất cao nguyên tới vị trí Big4 ngành trà, cà phê Việt Nam

    Thị trường F&B hiện nay, nếu tính riêng trong mảng đồ uống thì Phúc Long đang là thương hiệu có doanh thu lớn thứ 4, sau Highlands Coffee, Starbucks và The Coffee House.  
  • Ba Gác chia sẻ bí quyết vượt qua khủng hoảng Covid

    Năm 2020, Covid 19 kéo dài, nhiều doanh nghiệp ngành F&B dừng cuộc chơi, không ít chuỗi nhà hàng nổi tiếng điêu đứng. Startup trẻ với sáng kiến mới giúp ngành F&B chuyển biến tích cực, bật dậy sau dịch.
  • Hành trình khác biệt làm nên điều đặc biệt của Trung Nguyên Legend

    “Đánh thức” những người trẻ tin vào bản thân, dấn thân chinh phục khát vọng, từ đó góp phần tạo nên sự đổi thay của đất nước chính là điểm “khác biệt – đặc biệt” mà Trung Nguyên Legend đã khởi xướng trong suốt nhiều năm qua
  • Phúc Long x Vinmart: cuộc chơi mới của ngành F&B

    Chuỗi đồ uống Phúc Long triển khai mô hình kinh doanh mới theo dạng kiosk ngay bên trong một cửa hàng Vinmart, tại TP HCM. Vừa qua, chuỗi đồ uống Phúc Long đã bất ngờ khai trương mô hình kinh doanh mới theo dạng kiosk bên trong một siêu thị VinMart đặt tại Vinmart New City, phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM.
  • Hoang Sa special và Truong Sa special: VN có bia mang tên biển đảo

    Từ ‘đơn đặt hàng’ của một lãnh đạo hải quân Việt Nam, nay là lãnh đạo Bộ Quốc phòng, những chai bia mang tên hai huyện đảo vô cùng ý nghĩa của Việt Nam: Hoang Sa special và Truong Sa special đã chính thức ra mắt vào tối 19-1 ở TP.HCM.
  • Xác lập kỷ lục 50 món xôi chè cung đình dân gian Việt Nam

    Trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt 2021, Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức trao chứng nhận xác lập kỷ lục 50 món xôi chè cung đình dân gian Việt Nam do 25 nghệ nhân đến từ 3 miền Bắc – Trung – Nam thực hiện vào tối 22/1.
  • Tiệm cà-phê kiệm lời

    Không bàn ghế, không quầy bar, chỉ vỏn vẹn một chiếc vuốt… gấu bông phục vụ thông qua ô cửa nhỏ, phương thức hoạt động tối giản ấy không chỉ là cách Hinichijou thu hút khách hàng, mà đó là cách tốt nhất để những nhân viên của tiệm cà-phê này có thể làm việc thuận lợi. 
  • Quán cafe đẹp sống ảo mùa Tết

    Nếu đang tìm kiếm những background đẹp để check-in không khí Tết năm nay, bạn đừng bỏ qua 3 không gian đậm chất truyền thống với hoa cúc, đèn lồng, câu đối đỏ dưới đây.
  • Vietnam Airlines đưa các món ăn cổ truyền ngày tết lên máy bay

    Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa cho biết sẽ giới thiệu tới hành khách hạng thương gia các món ăn cổ truyền mang hương vị đặc trưng ngày tết từ ngày 4 đến 14-2 (tức từ ngày 23 tháng Chạp đến ngày mùng 3 tết).  
  • Giới thiệu những món ăn truyền thống của Việt Nam tại Argentina

    Các khách mời tham dự sự kiện đã được thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị Việt, cũng như được tìm hiểu về quy trình chuẩn bị và thực hiện các món ăn Việt Nam.
  • Nhà hàng thuần chay đầu tiên ở Pháp giành được một sao Michelin

    Nhà hàng chay ONA ở thành phố Ares, gần thủ phủ rượu vang Bordeaux, đã giành được một sao Michelin - một trong những danh hiệu cao quý của ngành ẩm thực thế giới.
  • Câu chuyện khởi nghiệp của “Vua lẩu" Haidilao

    Có lẽ ít ai biết người sáng lập chuỗi nhà hàng Haidilao đang "làm mưa làm gió" khắp châu Á lại từng là một người thợ hàn có xuất thân từ nông thôn nghèo khó. Trương Dũng đã gây dựng nên thương hiệu tỉ đô từ 2 bàn tay trắng và trở thành ông trùm ngành F&B nổi tiếng toàn cầu.
  • Diễn biến thị trường Giao hàng trực tuyến tại Việt Nam

    Thị trường Giao thức ăn trực tuyến đang trở nên sôi động khi ngày càng có nhiều người quen với việc đặt hàng qua ứng dụng di động. “Ở nhà, hạn chế tiếp xúc để phòng chống COVID-19” dường như là một trong những lý do thúc đẩy xu hướng gia tăng này.

« 19 20 21 22 24 26 27 28 29 » ( 34 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?