fnb_director_logo_2024_ap_dung_nen_sang_mau_1500
horeca_business_school

Văn hóa ẩm thực

  • Những lãnh đạo nước ngoài “mê mẩn” ẩm thực bình dân Việt Nam

    Nhiều lãnh đạo cấp cao nước ngoài đã dành thời gian thưởng thức những món ăn và đồ uống bình dân của Việt Nam trong các chuyến công du tới dải đất hình chữ S.
  • Những sai lầm khi dùng gia vị nấu ăn hằng ngày

    Muối và đường là hai gia vị được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt nam, tuy nhiên để sử dụng chúng vừa đủ ngon lại đảm bảo sức khỏe thì không hẳn nhiều người đã biết.
  • Đặc sản ngô mốc đen xì của người Mexico

    Những bắp ngô bị nấm mọc chi chít chỗ đen chỗ xám có thể là hình ảnh không mấy đẹp mắt và khiến cho người ta phát buồn nôn. Nhưng đợi đã, chắc là nhiều người không hề biết rằng chúng lại là loại nguyên liệu đặc sản vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại còn đắt tiền hơn bắp ngô thông thường nữa đấy.
  • Bánh tempura đặc sản mùa thu Nhật Bản

    Món ăn đặc sản khi nhắc đến Nhật Bản luôn là những món tươi sống, sạch ngon như sushi, udon, takoyaki… và trong bài viết này sẽ nhắc đến món bánh tempura lá phong, một món ăn đặc sản vào mùa thu Nhật Bản. Loại lá phong để làm bánh tempura phải là lá vàng được ướp trong vòng một năm và chiên giòn trong dầu cải, đây là món ăn vặt được nhiều người yêu thích khi ghé thăm Osaka, Kyoto…
  • Cốm xanh đặc sản mùa thu Hà Nội

    Cốm xanh là tặng vật của đất trời, là hương hồn của băm sáu phố phường Hà Nội. Mỗi khi thu về, hương cốm lan tỏa khắp đất trời, người ta lại nhanh chân tìm mua cốm xanh. Nhưng bạn đã biết cốm xanh được làm ra từ đâu, điều gì khiến cốm trở nên đặc biệt như vậy và có thể làm những món ăn nào từ cốm xanh chưa? Tất cả những điều về hạt ngọc quý mùa thu Hà Nội đều có trong bài viết này.
  • 6 món ăn phải thử khi du lịch núi rừng Tây Bắc

    Đến du lịch Tây Bắc, du khách không chỉ bị giữ chân bởi vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, con người mộc mạc, chân chất, mà còn là bởi nền ẩm thực dân tộc độc đáo nơi đây. Hãy cùng điểm qua những món ăn không thể không ăn khi đến với núi rừng Tây Bắc.
  • Những loại bánh Huế đặc sản làm nên tinh hoa ẩm thực miền Trung

    Ẩm thực Việt Nam đa dạng muôn màu, trải dài từ Bắc đến Nam. Mỗi vùng, miền đều có nét đặc trưng riêng. Nhắc đến ẩm thực miền Trung, bạn sẽ nhớ đến món ăn nào đầu tiên? Có phải là bánh Huế - tên gọi chung của các loại bánh đặc sản như bánh nậm, bánh bèo, bánh khoái, bánh bột lọc...? Bánh Huế là món ngon nổi tiếng gần xa vì rất dễ gây nghiện, ăn một lần là nhớ mãi không quên. Và cũng chỉ cần biết làm 1 loại, bạn nhất định sẽ làm được tất cả những loại bánh Huế gây thương nhớ này.
  • Phân biệt Kimbap và Sushi?

    Hiện nay, tuy cơn sốt của những món Hàn đã qua nhưng Kimbap chưa bao giờ rơi vào quên lãng. Bạn có thể bắp gặp món ăn này ở khắp mọi nơi, không chỉ các nhà hàng Hàn Quốc, mà còn trong các gia đình Việt Nam vì tính tiện dụng, đảm bảo được độ thơm ngon va cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy cùng đọc bài viết sau để hiểu thêm về món ăn này cũng như những tiêu chí tiên quyết để có cuốn Kimbap thành công từ lần đầu tiên.  
  • 10 món ăn đặc sản Đà Lạt nhất định phải thử một lần

    Ẩm thực Đà Lạt không hoa mỹ, cầu kỳ. Ẩm thực Đà Lạt đi vào lòng du khách bằng cái chất bình dị, dân dã của một thành phố rẻo cao, mộc mạc như núi rừng nhưng vẫn để lại dấu ấn một cách tự nhiên, và kỳ lạ. Đà Lạt lạnh, làm người ta thêm trân quý và thèm thuồng cảm giác làn hơi ấm nóng lan tỏa trong cơ thể, thấm thía từng tế bào. Tin tôi đi, danh sách 10 món đặc sản Đà Lạt dưới đây sẽ làm chuyến du hí thành phố ngàn hoa của bạn trở nên đủ đầy hơn bao giờ hết.
  • 15 loại bánh truyền thống Việt Nam bạn nhất định phải thử qua trong đời

    Xuất thân từ những vùng miền khác nhau, qua thời gian, những loại bánh truyền thống Việt Nam dần khẳng định vị thế của mình trong lòng người yêu ẩm thực. Đố bạn, Việt Nam có bao nhiêu loại bánh truyền thống và chúng xuất thân từ đâu? Những loại bánh nào đã gắn liền với tuổi thơ của bạn? Bạn có bao giờ nghĩ sẽ tự tay mình tái hiện lại loại bánh đó? Cùng nhìn lại tinh hoa Việt Nam qua những chiếc bánh giản đơn để tìm cho mình một nguồn cảm hứng ẩm thực nhé!
  • Nhận biết những loại đường thông dụng trong nấu ăn và làm bánh

    Đường là loại nguyên liệu rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Đường tạo vị ngọt, tạo màu và độ ẩm cho món ăn. Hiện nay có rất nhiều loại đường được người tiêu dùng sử dụng, nhưng càng ngày, người ta càng hướng đến những sản phẩm sạch, có nguồn gốc tự nhiên, không gây hại cho sức khỏe.
  • Những hình ảnh ẩm thực Việt Nam năm 1900 hồi đó sẽ làm bạn ngẩn ngơ

    Việt Nam từ năm 1945 đến 1990 là một Việt Nam hoàn toàn khác lạ với những ai không sinh ra trong thời điểm đấy. Đây là thời vàng son về kiến trúc, trang phục và ẩm thực trong lịch sử. Chắc chắn những hình ảnh đẹp đẽ về ẩm thực Việt Nam xưa những năm 1900 hồi đó dưới đây sẽ làm bạn ngẩn ngơ.
  • 10 Món Ăn Đắt Nhất Hành Tinh, Bạn Đã Biết?

    Thế giới Ẩm thực đa dạng luôn ẩn chứa những điều bất ngờ chờ chúng ta khám phá. Chefjob.vn đã từng giới thiệu đến bạn một số nguyên liệu “đắt xắt ra miếng” tạo nên nhiều món ăn đặc biệt. Lần này, hãy cùng Chefjob.vn dạo một vòng thế giới và điểm danh 10 món ăn có giá đắt nhất hành tinh này nhé.
  • Tại sao định lượng món ăn tại những nhà hàng hạng sang thường rất ít?

    Bạn là nhân viên phục vụ, đầu bếp mới vào nghề hay người có điều kiện kinh tế và thường xuyên dùng bữa tại những nhà hàng sang trọng bậc nhất? Bạn có phần thắc mắc rằng vì sao những món ăn tại đây luôn được phục vụ với khẩu phần bé tí trên một chiếc đĩa to?
  • Fine Dining là gì và những điều cần biết

    Được ví là “dịch vụ hoàn hảo” hay “bữa tiệc của các giác quan”, Fine Dining Restaurant là nhà hàng mang phong cách Fine Dining, là sự hội tụ những yếu tố cao cấp nhất, tinh tế nhất để làm nên một bữa tiệc ẩm thực với các món ăn ngon nhất, được phục vụ tại các nhà hàng cao cấp nhất nhằm đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

« 2 3 4 5 6 7 8 10 ( 11 )
CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School