fnb_director_logo_2024_1000px
horeca_business_school

Kinh doanh dịch vụ F&B

  • Học gì từ chiến dịch “Moldy Whopper” - Burger King

    Nhằm chứng minh sản phẩm của thương hiệu không hề chứa các chất bảo quản, Burger King đã hợp tác cùng agency INGO (Thụy Điển), Publicis Bucharest & Madrid và David Miami thực hiện chiến dịch toàn cầu "Moldy Whopper" (tạm dịch: Chiếc burger mốc).
  • Bài học từ câu chuyện của Soya Garden

    Không phải thương vụ nào được đầu tư trong chương trình Shark Tank sau đó cũng trở nên thành công. Để lại đó là những bài học thực tế giá trị cho cả giới đầu tư và khởi nghiệp. 
  • Bếp đám mây đang phát triển như thế nào tại Châu Á Thái Bình Dương?

    Nền tảng phát triển của nhà bếp đám mây bắt nguồn từ hệ sinh thái giao đồ ăn đang tăng trưởng mạnh mẽ. Ứng dụng đặt đồ ăn đóng vai trò trung gian, kết nối các nhà hàng, vận chuyển đồ ăn theo yêu cầu của thực khách, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy cloud kitchen phát triển mạnh mẽ.
  • Diện mạo mới của chuỗi Starbucks tại Nga

    Theo kênh truyền hình Moskva 24, chuỗi cà phê Starbucks sẽ tiếp tục hoạt động tại Nga dưới cái tên mới “Stars Coffee”. Hình logo biểu tượng nàng tiên cá quen thuộc của Starbucks sẽ thay thành hình cô gái trong chiếc mũ đội đầu ‘kokoshnik’ truyền thống của Nga. 
  • Các chương trình khuyến mãi cùng Baemin

    Qúy Đối tác là những quán ăn, nhà hàng mới, chưa từng tham gia chương trình khuyến mãi (CTKM) nào với BAEMIN và đang tìm kiếm một CTKM phù hợp để thúc đẩy doanh thu, tăng số lượng đơn hàng mỗi ngày? Đừng bỏ qua nội dung của CTKM Đa tầng vô cùng đặc biệt của BAEMIN
  • Tối ưu doanh thu trên Baemin

    Với một doanh nghiệp ăn uống nói chung cũng như một Nhà hàng trên BAEMIN nói riêng, Quản lý và Tối ưu doanh thu là 2 hoạt động cực kì cốt lõi và luôn phải song hành cùng nhau. Cùng Học viện BAEMIN tìm hiểu các phương thức Quản lý doanh thu Nhà hàng hiệu quả và Tăng trưởng doanh thu Nhà hàng tốt hơn nhé!
  • Kiến thức cơ bản về VSATTP dành cho Đối tác Nhà hàng từ Baemin

    Vì sao thực phẩm lại bị nhiễm độc và gây hại cho người sử dụng? Vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn bằng những con đường nào? Đâu sẽ là những nội dung quan trọng cần ghi nhớ trong chuỗi video đặc biệt từ Học viện BAEMIN? Thông qua nội dung của bài học đầu tiên, bạn sẽ trả lời được những câu hỏi trên.   
  • Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 8/2022

    Trong bối cảnh thị trường xăng dầu thế giới liên tục tăng cao đã tác động mạnh mẽ tới chi phí vận chuyển và giá nguyên liệu đầu vào. Minh chứng rõ nhất là CPI của Nhóm Hàng ăn và Dịch vụ ăn uống tiếp tục tăng 1.37% so với tháng 6.2022.
  • Chuỗi Chuk Chuk đổi tên thương hiệu thành Chuk Coffee & Tea

    Sau hơn 1 năm ra mắt, chuỗi F&B của KIDO đang có những thay đổi lớn ở mọi mặt, từ tên thương hiệu cho đến menu đồ uống. Vào 23/7 vừa qua, Chuk đã chính thức có mặt ở miền Bắc – cụ thể là Hà Nội, cũng như mở rộng thị trường ở miền Nam - xuống Đồng Nai.
  • Phúc Long đóng góp một phần “lãi khủng” trong 6 tháng đầu năm cho Massan

    Nửa đầu năm 2022, Masan lãi đậm với lợi nhuận trước thuế đạt 3.335 tỷ đồng, tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này đến từ 2 nguyên nhân chính. Đầu tiên, phải nói đến việc Masan đã nâng được biên lợi nhuận gộp trong kỳ từ hơn 22% lên 28%, dẫn đến lợi nhuận gộp tăng trưởng gần 10% bất chấp doanh thu thuần giảm 12,5%.
  • Highlands Coffee hiện kinh doanh thế nào từ khi vào tay tỷ phú Philippines?

    Trước khi về tay Jollibee, Highlands Coffee có khoảng 50 cửa hàng. Đến năm 2016, thương hiệu này đã trở thành chuỗi cà phê và trà đầu tiên tại Việt Nam chạm mốc 100 quán. Điều dễ dàng nhận thấy là Highlands Coffee thường đặt cửa hàng ở những vị trí đắc địa, dưới chân các tòa nhà văn phòng, chung cư hay trung tâm thương mại.
  • Học gì từ chiến dịch “Xấu đói” của hãng chocolate Snickers

    Hành trình “đào” được insight đắt giá và tạo nên platform truyền thông “You’re not you when you’re hungry” của Snickers là một câu chuyện gồm nhiều chương và chẳng bao giờ cũ. Đó là hành trình ấn tượng khi một platform trở thành “biểu tượng bền bỉ” và đồng hành cùng Snickers suốt 10 năm.
  • Học gì từ chiến dịch biến logo thành xích đu của McDonald’s

    Cùng với hàng nghìn nhà hàng McDonald’s có mặt tại nhiều quốc gia, logo cổng vòm vàng “Golden Arches” của McDonald’s đã trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới. Chỉ cần nhìn thấy biểu tượng cổng vòm vàng, người ta sẽ nghĩ ngay tới thương hiệu McDonald’s cùng với những chiếc hamburger ngon lành và những que khoai tây chiên vàng ươm thấm đẫm sốt cà chua.
  • Hành trình ở xứ sở cà phê của Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam

    Gần 30 năm trước, bà Patricia Marques đến với Starbucks trong vai trò nhân viên nhưng tình yêu với thương hiệu và loại thức uống đặc biệt – cà phê đã giữ chân bà đến hôm nay. Bà nói, đó có lẽ là một mối duyên, cũng hệt như việc bà đến Việt Nam và gắn bó lâu dài với đất nước này.
  • MoMo tính phí ship chỉ 5.000 đồng, bước 1 chân vào mảng Food Delivery?

    Đặt một cốc trà đào – cam – sả Aha trên MoMo, chị Linh (Vũ Trọng Phụng, Hà Nội) chỉ phải thanh toán thêm 5.000 đồng phí ship cho quãng đường ước tính 1,66 km. 

« 6 7 8 9 11 13 14 15 16 » ( 35 )
setup_menu_mon_ansetp_menu_do_uong
CONTACT US

FNB DIRECTOR

83 Nguyen Van Troi Apartment, Phu Nhuan Dist.

Hotline: +84 903 132 508

Email: hello@fnbdirector.com

 
FOLLOW US ON FACEBOOK

Copyright @2014 FNB DIRECTOR - HoReCa Business School

1
Bạn cần hỗ trợ?